CLB Leicester xác nhận Chủ tịch Vichai qua đời vì tai nạn máy bay bên ngoài sân King Power

(VOH) - CLB Leicester đã chính thức xác nhận Chủ tịch Vichai qua đời vì tai nạn máy bay bên ngoài sân King Power.

Ông Vichai Srivaddhanaprabha là một trong số năm người bị thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng diễn ra lúc 20h30 giờ địa phương, khoảng 90 phút sau kết thúc trận hoà 1-1 giữa Leicester với West Ham ở vòng 10 giải Ngoại hạng Anh.

Trước khi vụ tai nạn xảy ra Chủ tịch Vichai đã có mặt trên khán đài sân King Power để cổ vũ đội nhà. (Ảnh: News sky)

Địa điểm xảy ra tai nạn là bãi đỗ xe bên ngoài sân King Power. Báo chí Anh đưa tin, một viên cảnh sát chưa rõ danh tính đã lao đến chiếc máy bay sau khi bị rơi và cố gắng mở cửa để cứu những người bên trong trước khi chiếc Augusta Westland AW-169 phát nổ - nhưng nỗ lực này không thành. 

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Sky News)

Leicester City thông báo trên trang chủ rằng: "Đây là sự tiếc nuối và nỗi đau lớn nhất. Chúng tôi xác nhận, ngài Chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha là một trong năm nạn nhân ở vụ rơi trực thăng hôm thứ bảy 27/10. Không ai trong số họ sống sót".

Leicester sẽ mở một cuốn sổ lưu niệm trực tuyến vào lúc 8h sáng thứ ba 30/10 (giờ địa phương) tại sân vận động King Power để người hâm mộ có thể viết những dòng tri ân, tưởng nhớ đến cố Chủ tịch Vichai. Ngoài ra, trận đấu sắp tới của đội gặp Southampton ở Cup Liên đoàn sẽ bị hoãn.

Chủ tịch Vichai là người có công lớn giúp Leicester vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2015-2016. Ông đã mua lại Leicester với giá hơn 50 triệu đôla năm 2010, khi đội bóng còn ở giải hạng Nhất và gánh khoản nợ lớn từ thời ông chủ cũ Milan Mandaric.

Tỉ phú Vichai Srivaddhanaprabha, 60 tuổi, có 5 người con, trong đó con trai út đã 36 tuổi hiện làm việc tại Tập đoàn King Power đồng thời theo học tại một trường đại học tại London. Một người con trai khác Aiyawatt Srivaddanaprabha hiện là phó chủ tịch của CLB Leicester.

Ông có 2 người con gái, trong đó cô Voramas Srivaddhanaprabha đảm trách cương vị Giám đốc sáng tạo và truyền thông của tập đoàn King Power.

Leicester cho biết: Chi nhánh điều tra hàng không Anh (AAIB) đang dẫn đầu cuộc điều tra về vụ tai nạn. Tổng giám đốc của cơ quan này, Steve Potter thổ lộ: "Đây là một sự cố đáng kinh ngạc. Các dịch vụ khẩn cấp đã xuất hiện tức thì sau tai nạn, nhằm dập tắt đám cháy và tiếp cận những người bị nạn bên trong máy bay. Dù vậy, không có ai qua khỏi".

Dự báo giá vàng tuần 29/10 – 4/11: Cổ phiếu giúp giá vàng tăng vọt - Vàng đang theo đúng những gì các chuyên gia mong đợi khi kết thúc tuần lễ ở vị trí gần với mức cao của ba tháng.

Giá vàng hôm nay 29/10/2018: Khởi động tuần giá cao - Vàng bắt đầu tuần thứ ba liên tiếp với giá trong diễn biến đi lên, kết thúc 6 tháng ảm đạm trước đó.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 29/10/2018: USD giảm, bảng Anh và Euro tăng - Thông tin mới về diễn biến Brexit đẩy giá bảng Anh tăng nhẹ. Euro cũng đang cùng nhịp tăng trong khi chỉ số USD giảm nhẹ.