Colombia: Cảnh sát thu giữ 8 tấn cocaine

(VOH) - Cảnh sát Colombia cho biết vừa triệt phá thành công đường dây buôn bán ma túy lớn nhất từ trước tới nay, thu giữ gần 8 tấn cocaine tại một đồn điền gần thị trấn ven biển Turbo, phía tây bắc Comlombia.

Chuyên án thu giữ gần 8 tấn cocaine. Ảnh BBC.

Bộ trưởng Quốc phòng Luis Carlos Villegas cho biết thông tin thêm gần 1,5 tấn đang được đóng gói sẳn sàng chờ được tung ra thị trường.

Số cocaine thuộc về 1 băng nhóm ma túy khét tiếng. Ảnh BBC.

Cảnh sát cho biết số cocaine này thuộc về băng nhóm tội phạm khét tiếng - Clan Usuga, 3 nghi phạm bị bắt giữ và 3 người khác đã trốn thoát.

Clan Usuga có khoảng 2.000 thành viên, hoạt động chủ yếu là buôn bán ma túy, nhóm này cũng nổi tiếng với các vụ tống tiền, khai thác trái phép, cưỡng bức và giết người. Trong năm năm qua, lực lượng an ninh Colombia đã bắt giữ 6.700 thành viên nhóm này.

Tổng thống Juan Manuel Santos ca ngợi chiến công của đội ngũ cảnh sát, ông viết trên Twitter:”Chuyên án Turbo thu được số lượng cocaine lớn nhất trong lịch sử”.

Hồi đầu tháng này, chính phủ Colombia đã khởi động cuộc công kích nhằm triệt phá những băng nhóm buôn bán ma túy và khai thác mỏ bất hợp pháp, đặc biệt nhắm vào 3 băng nhóm - Clan Usuga, Los Pelusos và Los Puntilleros.