Công tố viên Paris: Kẻ tấn công ở Nice có đồng lõa

(VOH) - Công tố viên Paris Francois Molins hôm 21/7 cho biết tên tài xế Mohamed Lahouaiej Bouhlel lái xe tải lao vào đám đông tại thành phố Nice vào tối 14/7, đã bỏ nhiều tháng trời để lập kế hoạch tấn công và được sự giúp đỡ của đồng bọn.

Ông Molins cho biết, sau 6 ngày điều tra đã bước đầu xác nhận vụ tấn công khủng bố tại Nice là một vụ tấn công đã được chuẩn bị từ lâu và được sự giúp sức của nhiều người.

Ông cho biết thêm hiện cảnh sát đã bắt giữ 5 người và đang tiến hành điều tra. Trong số 5 nghi can có 4 người đàn ông và 1 phụ nữ, gồm 2 người Pháp gốc Tunisia, 1 người Tunisia và một cặp vợ chồng người Albania.

Theo ông Molins, tên tài xế Mohamed Lahouaiej Bouhlel và 5 đồng bọn đều không nằm trong danh sách theo dõi đặc biệt của cơ quan tình báo Pháp.

Những vết đạn lỗ chỗ trên chiếc xe tải trắng trong vụ tấn công người dân ở Nice - Ảnh: REUTERS

Qua điều tra hàng ngàn cuộc điện thoại và tin nhắn trao đổi qua lại giữa chúng trong một năm qua, cho thấy họ đã lên kế hoạch tấn công từ lâu.

Vụ tài xế Mohamed Lahouaiej Bouhlel 31 tuổi lái xe tải lao vào đám đông đang xem biểu diễn pháo hoa mừng quốc khánh Pháp vào đêm 14/7 tại Nice đã khiến 84 người thiệt mạng, 202 người bị thương, trong đó có 52 người bị thương nặng. Tên tài xế đã bị cảnh sát bắn chết sau đó.