Công ty Mỹ đầu tiên mở khách sạn tại Cuba trong hơn 50 năm qua

(VOH)- Ngay trước thềm chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Obama tới Cuba, một công ty chuyên về kinh doanh khách sạn và khu nghỉ dưỡng hàng đầu của Mỹ - Starwood đã tuyên bố sẽ mở khách sạn tại Cuba.

Starwood đã trở thành tập đoàn khách sạn và khu nghỉ dưỡng toàn cầu đầu tiên của Mỹ ký kết một thỏa thuận đầu tư trị giá hàng triệu đô với Chính phủ Cuba. Ảnh: Toàn cảnh khách sạn Habana Avenida Quinta tại Havana. Nguồn: Reuters

Starwood cho biết họ đã ký một số thỏa thuận về khách sạn với Cuba và trở thành công ty đầu tiên của Mỹ hoạt động trong lĩnh vực khách sạn tại Cuba trong hơn nửa thế kỷ qua. Trước mắt, 2 khách sạn do Starwood đầu tư (cải tạo lại 2 khách sạn cũ) tại Cuba sẽ được đưa vào hoạt động trong năm nay.

Starwood là một trong những công ty khách sạn và giải trí hàng đầu trên thế giới với gần 1.300 tài sản tại 100 quốc gia. Công ty này chuyên điều hành và nhượng quyền thương hiệu khách sạn, khu nghỉ dưỡng và nhà ở thuộc các thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Sheraton, The Luxury Collection và những thương hiệu khác.