Cướp biển tấn công tàu chở hàng Hàn Quốc ở gần vùng biển Singapore

(VOH) - Một nhóm cướp biển đã tấn công một tàu chở hàng treo cờ Hàn Quốc, hành hung thủy thủ đoàn và cướp đi số tiền hàng chục ngàn USD tại khu vực gần eo biển Singapore vào sáng thứ Hai, ngày 22/7.

Cảnh sát Singapore - lực lượng canh giữ và bảo vệ bờ biển, hiện vẫn chưa đưa ra thông tin gì về vụ việc.

Theo hãng tin Hàn Quốc Yohap, 7 tên cướp biển di chuyển bằng tàu nhỏ tốc độ cao và có trang bị vũ khí đã trèo lên boong và tấn công thủy thủ đoàn tàu vận tải mang tên CK Bluebell treo cờ Hàn Quốc tại vùng biển cách cửa ngõ eo biển Singapore khoảng 160 km. Vụ tấn công xảy ra vào lúc rạng sáng khi bình minh chưa ló dạng.

Chúng cướp đi 13.000 USD (302 triệu đồng) tiền mặt cùng nhiều vật dụng, tư trang của thủy thủ như điện thoại di động, giày và quần áo. Chưa có thông tin về người thiệt mạng, trong khi một số thủy thủ bị thương nhẹ khi đối đầu với cướp biển.

Cướp biển tấn công tàu chở hàng Hàn Quốc ở gần vùng biển Singapore

Tàu chở hàng Hàn Quốc CK Bluebell bị cướp vào sáng nay (Ảnh: FleetMon)

Tàu CK Bluebell, đang trên đường tới Incheon sau khi rời Brazil, đã tiếp tục hành trình sau vụ tấn công. Giới chức Hàn Quốc đã thông báo về vụ cướp cho tất cả tàu nước này hoạt động gần Eo biển Singapore và đề nghị họ nâng cao cảnh giác.

Khu vực Eo biển Singapore và Eo biển Malacca là một trong những tuyến hàng hải bận rộn nhất thế giới, nhưng cũng là vùng biển nguy hiểm và có nhiều cướp biển. Những năm gần đây, tuyến đường biển băng ngang Singapore, Malaysia và Indonesia này đã được tăng cường giám sát và bảo vệ nghiêm ngặt hơn.