Cựu giám đốc Nissan bị bắt tại Nhật Bản vì các cáo buộc mới

(VOH) - Cựu giám đốc Nissan Carlos Ghosn đã bị bắt giữ tại Tokyo trong khi đang được tại ngoại chờ xét xử về các khiếu nại liên quan đến hành vi sai trái tài chính.

Theo các báo cáo dẫn lời các công tố viên cho biết, người đàn ông 65 tuổi này đã bị giam giữ vì những nghi ngờ liên quan tới việc ông Ghosn đã gây ra thiệt hại cho Nissan tới 5 triệu USD (3,8 triệu bảng).

Ông Ghosn phủ nhận mọi hành vi sai trái và đã được tại ngoại sau 108 ngày bị giam giữ gần đây.

Cựu giám đốc Nissan

Ông Ghosn hiện đang được tại ngoại tại Nhật Bản. Ảnh: Getty Images

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản đưa tin, các công tố viên ở Tokyo đã đến nơi ở của ông Ghosn trước 6 giờ vào thứ Năm (21:00 GMT thứ Tư) và đưa ông đến văn phòng của họ vì nghi ngờ ông đã chiếm dụng tiền của Nissan để sử dụng cho mục đích cá nhân.

NHK cho biết thêm, một người khi đang được tại ngoại tại Nhật Bản bị bắt giữ lại là điều rất bất thường.

 

Ghosn: Former Nissan chief arrested in Japan on new claims

Former Nissan chief Carlos Ghosn has been rearrested in Tokyo while out on bail pending trial over claims of financial misconduct.

Prosecutors said the 65-year-old had been detained over suspicions he caused Nissan $5m (£3.8m) in losses, according to reports.

The auto boss, who denies any wrongdoing, was recently released on bail after 108 days in custody.

Tokyo prosecutors entered Mr Ghosn's residence before 06:00 local time on Thursday (21:00 GMT Wednesday) and took him to their office on suspicion he had misappropriated Nissan funds for personal use, Japanese broadcaster NHK reported.

NHK said it was unusual for someone released on bail in Japan to be re-arrested.