Dân Mỹ được cảnh báo không đóng giả “chú hề ma quái” dịp lễ hội Halloween

(VOH) - Ở Việt Nam, bạn có thể hóa trang thành bất cứ nhân vật gì dịp lễ hội Halloween nhưng ở Mỹ, nếu hóa trang thành chú hề, bạn có nguy cơ bị đánh chết.

Tại lễ hội hóa trang Halloween ở phương Tây người ta thường hóa trang thành những nhân vật kinh dị như ma quỷ hay những chú hề ăn mặc sặc sỡ nhưng đeo mặt nạ đáng sợ. Trong dịp Halloween năm 2016, rất nhiều người đã hóa trang thành chú hề.

Trước mùa lễ Halloween năm nay, cảnh sát Mỹ đã đưa ra cảnh báo về việc ăn mặc như một chú hề ma quái - giống trong phim IT - vào dịp Halloween có thể khiến mọi người bị đánh hoặc bị sát hại.

Theo một tuyên bố từ Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Volusia (Florida), cảnh sát sẽ không thể có mặt ngay để cứu nếu bạn trêu ai đó trong bộ đồ chú hề và bị họ đánh để tự vệ.

cảnh báo không giả chú hề trong lễ hội Halloween 2017

Cảnh báo chính thức của văn phòng cảnh sát quận Volusia, Floria. Ảnh: Facebook

Cảnh sát cũng nói thêm rằng, những người mặc đồ như những chú hề cũng có thể bị xử phạt.

Phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát đã miêu tả lại một vụ việc kinh hoàng xảy ra ngày 16/10 vừa qua.

Vào buổi sáng, một cậu bé 11 tuổi đang đi xe đạp đến Trường Trung học Pine Ridge thì bị giật mình bởi một chú hề bất ngờ nhảy ra từ bụi cây. Chú hề cao khoảng 1m70, tóc xanh, gương mặt tô vẽ màu như cầu vồng, mũi bọt đỏ, áo sơ mi dài tay màu xanh lá cây, quần đen và giày đen.

Cậu bé nói với cảnh sát rằng, do giật mình và sợ hãi vì chú hề ma quái dọa mình, cậu bé đã túm ngay lấy gậy chụp hình bằng kim loại và đánh liên tiếp vào người chú hề.

Tuy nhiên, chú hề ma quái tiếp tục đuổi theo cậu bé một quãng đường ngắn, sau đó vấp ngã và quay trở lại bụi cây.

Hình ảnh chú hề ma quái trong phim kinh dị "It"

Hình ảnh chú hề ma quái trong phim kinh dị "It". (Ảnh: Dailymail)

Hồi tháng 9/2017, cảnh sát Pennsylvanian cũng tiết lộ rằng họ rất lo lắng về sự hồi sinh của hiện tượng “quái vật đáng sợ” sau bộ phim kinh dị "IT".

Cảnh sát tiểu bang Pennsylvania sau đó đã công bố một bản tin gửi tới cộng đồng, đưa ra những mối quan tâm về việc chuẩn bị trang phục hóa trang cho lễ hội Halloween sắp tới của người dân.

Jonathan Martin bị bắt năm ngoái sau khi hóa trang chú hề và trốn ở một khu rừng để dọa người dân ở Middlesboro, Kentucky (Ảnh: Dailymail)

Trên khắp nước Mỹ dịp Halloween năm ngoái, hàng chục người đã bị bắt vì tham gia vào vụ hỗn loạn do những chú hề có hình thù kì quái gây ra.