Đánh bom tự sát trong tòa thánh linh thiêng nhất Ảrập Saudi

(VOH) - Theo Bộ Nội vụ Ảrập Saudi, một kẻ khủng bố đã thực hiện vụ đánh bom tự sát trong khu vực tòa thánh linh thiêng nhất của người Hồi giáo tại thành phố Medina giết chết 4 cảnh sát và làm 5 người khác bị thương hôm 5/7 (giờ Việt Nam).

Khu thánh đường bị đánh bom. (Ảnh BBC)

Kẻ đánh bom đã kích nổ chính mình khi đứng bên ngoài giáo đường của nhà thờ Hồi giáo, nơi chôn cất nhà tiên tri Muhammad và là một trong hai giáo đường linh thiêng nhất thành phố, Bộ Nội vụ cho biết thêm.

Các nhân chứng cho biết kẻ đánh bom chủ đích nhắm vào các nhân viên an ninh và kích nổ. Ban đầu mọi người nghĩ đó là tiếng pháo, tuy nhiên mặt đất đã rung chuyển và nghe tiếng nổ rất lớn từ tòa giáo đường.

Theo phóng viên BBC tại Trung Đông, một vụ tấn công khủng bố xảy ra tại Medina là một điều đáng kinh ngạc, bởi đây là nơi tập trung rất nhiều người Hồi giáo.

Đây là vụ đánh bom tự sát thứ 2 từ đầu tuần tại Ảrập Saudi, trước đó hôm 4/7, một kẻ đánh bom đã tử vong khi tấn công khu vực gần lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Jeddah khiến 2 nhân viên an ninh bị thương.

Chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm 2 vụ tấn công trên.

Ảrập Saudi là mục tiêu tấn công của IS trong vòng hai năm qua. Trong tháng 6, Bộ Nội vụ cho biết đã có 26 "tấn công khủng bố" tại vương quốc này.

Một loạt các vụ tấn công khủng bố đã xảy ra trên toàn thế giới trong tuần qua, nghiêm trọng nhật là vụ đánh bom xe tại thủ đô Baghdad, Iraq vào ngày chủ nhật khiến ít nhất 165 người chết, trước đó vào đêm thứ sáu, 20 con tin và 2 cảnh sát thiệt mạng khi kẻ khủng bố tấn công một quán cà phê ở thủ đô Dhaka, Bangladesh.