Đảo quốc Fiji: Liên tục phát hiện bộ phận cơ thể người trên bãi biển

(VOH) - Một cặp vợ chồng người New Zealand khi đang đi dạo trên bãi biển tại đảo quốc Fiji đã phát hiện một đầu người đang trong quá trình phân hủy, được bọc trong mảnh vải màu xanh và được cột vào một tảng đá nhấp nhô cách bờ biển vài mét. Trong khi tháng trước, 2 cặp chân người đã được tìm thấy tại các địa điểm du lịch phổ biến.

Bãi biển nơi phát hiện phần thi thể nạn nhân. Ảnh Theguardian.

Cảnh sát đã xác nhận các bộ phận cơ thể thuộc về một cặp vợ chồng về hưu Nga đã mất tích là Yuriy Shipulin và Nataliya Gerasimova - chuyển tới Fiji vào năm 2011 và đang sống tại một trang trại rau ở Nausori. Cặp đôi này được báo cáo mất tích vào ngày 16 tháng 6 bởi Andrew Luzanenko, đối tác kinh doanh của Shipulin.

Bạn bè nạn nhân cho biết Shipulin là một cựu phi công không quân Nga, đang gặp trục trặc trong việc kinh doanh và nợ khoảng tiền lên tới 200.000 đô la.

Theo điều tra của cảnh sát, một cuộc tìm kiếm đã được triển khai nhưng không có manh mối. Vài ngày sau, cảnh sát phát hiện chiếc xe của cặp vợ chồng tại bãi biển Natadola trong tình trạng chìa khóa vẫn còn trong ổ. Ngay sau đó, bộ phận cơ thể nạn nhân được phát hiện gần khu vực chiếc xe.

Các vụ án giết người rất hiếm khi xảy ra ở Fiji, nơi mà du lịch chiếm 30% GDP, và trường hợp này được đánh giá là rất tàn bạo.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra nguyên nhân cái chết của cặp vợ chồng xấu số và từ chối đưa ra thông tin cho tới khi kết thúc điều tra.

Để tránh ảnh hưởng đến danh tiếng của quốc gia được xem là thiên đường nghỉ dưỡng, một quan chức địa phương đưa ra tuyên bố: "Tôi muốn kêu gọi công chúng không nên suy đoán hoặc lan truyền tin đồn vô căn cứ về các vụ án mạng để tránh tạo ra sợ hãi không cần thiết. Suy đoán như vậy có thể vẽ một hình ảnh tiêu cực về những gì đang xảy ra ở Fiji”.