Động đất Mexico: 58 người chết, thương vong tiếp tục tăng

(VOH) – 58 người được tìm thấy đã thiệt mạng sau trận động đất mạnh nhất Mexico xảy ra ở miền biển phía nam nước này.

Thời điểm này, thành phố bị ảnh hưởng tồi tệ nhất dường như là Juchitan, trên eo hẹp của Oaxaca. Khoảng một nửa số tòa nhà ở đây sụp đổ và đường phố rải rác những mảnh vỡ của những ngôi nhà đổ nát.

Ở những nơi khác, mức độ tàn phá vẫn còn đang được thống kê. Hàng trăm tòa nhà sụp đổ hoặc bị hư hỏng, điện đã bị cắt thời gian ngắn vả  hơn 1,8 triệu người bị ảnh hưởng.

Hàng trăm tòa nhà bị đổ, hàng ngàn người phải sơ tán để tránh sóng thần. (Ảnh: Getty Images)

Lực lượng cứu hộ bắt đầu đào bới những đống đổ nát để tìm kiếm những người sống sót (Ảnh: AP)

Chính quyền Mexico đã đóng cửa các trường học vào ngày thứ Sáu tại ít nhất 11 bang để kiểm tra an toàn.

Các bệnh nhân di tản nằm trên giường bệnh viện sau động đất ở Juchitan, Oaxaca (Ảnh: AP)

Trận động đất xảy ra ở bờ biển Thái Bình Dương thuộc khu vực Chiapas, gần biên giới Guatemala với cường độ 8,2 độ richter - mạnh hơn so với trận động đất năm 1985, theo Cơ quan Địa chất Hoa Kỳ. Hàng chục cơn dư chấn mạnh đã làm rung chuyển khu vực trong những giờ tiếp theo.

Theo CBS news, Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương đã đo được các đợt sóng trên 1m ở Salina Cruz, Mexico. Sóng nhỏ hơn đã được quan sát ở những nơi khác.

Dự báo cho biết Ecuador, El Salvador và Guatemala có thể thấy những đợt sóng từ một mét trở xuống và không có mối đe dọa nào được đưa ra đối với Hawaii hoặc phía tây và Nam Thái Bình Dương.

Theo Cơ quan địa chấn Mexico cho hay, khu vực này đã chứng kiến ​​ít nhất sáu trận động đất 7.0 độ richter hoặc lớn hơn kể từ năm 1900. Ba trong số đó xảy ra trong khoảng thời gian từ năm 1902-1903.