Đức: 80 phụ nữ bị 1000 người đàn ông hành hung ở nhà ga trung tâm

(VOH) - Ít nhất một phụ nữ bị hãm hiếp, nhiều người bị cướp và sàm sỡ bởi một nhóm thanh niên Ả Rập và gốc Bắc Phi.

Chính quyền thành phố nói các cuộc tấn công có hệ thống nhằm vào phụ nữ là loại tội phạm mới. Ảnh: BBC

Thị trưởng thành phố Cologne, Đức đã phải triệu tập khẩn cấp lực lượng cảnh sát sau khi khoảng 80 phụ nữ bị khoảng 1000 người đàn ông say xỉn hành hung ở nhà ga trung tâm trong đêm Giao Thừa. Quy mô của vụ tấn công làm rúng động cả nước Đức.

Cảnh sát trưởng Wolfgang Albers gọi cuộc tấn công này là "một vụ án theo một cấp độ hoàn toàn mới". Những người đàn ông này có ngoại hình Ả Rập và Bắc Phi, ông cho biết.

Ít nhất một phụ nữ bị hãm hiếp và  nhiều người bị sàm sỡ. Hầu hết các trường hợp trình báo với cảnh sát là bị cướp tài sản.

Đáng lo ngại nhất là dường như vụ tấn công này có tổ chức chứ không phải ngẫu nhiên. Khoảng 1,000 nam thanh niên đi theo từng nhóm lớn và tấn công phụ nữ theo một kế hoạch được tính toán trước.

Cảnh sát Hamburg cũng báo cáo có những vụ việc tương tự ở St Pauli. Một quan chức cho biết đây chỉ là phần nổi của tảng băng.

Rất nhiều người lo ngại tình hình sẽ trở nên tệ hại hơn vào tháng 2 - mùa của những lễ hội đường phố - sẽ quy tụ rất nhiều đám đông say xỉn. Vùng Cologne sẽ có nhiều buổi diễu hành đường phố từ ngày 4 - 10/2, với hàng trăm ngàn người tham dự giống như vào dịp lễ Năm mới.

Thị trưởng thành phố Cologne Henriette Reker tuyên bố: "Chúng tôi sẽ không để nơi này trở thành nơi luật pháp không được tôn trọng”.

Bộ trưởng Tư Pháp Heiko Maas cảnh báo còn quá sớm để liên kết những vụ tấn công này với vấn đề người tị nạn và nhập cư.

Nước Đức đã đón nhận một lượng lớn người nhập cư trong năm 2015, châm ngòi cho những cuộc tranh luận nảy lửa và thậm chí là những cuộc biểu tình phản đối.