Đức: Biểu tình chống nhập cư chuyển thành bạo lực

(VOH) – Cuộc biểu tình chống chính sách di cư mở cửa của Đức ngày 9/1 đã chuyển thành bạo lực khiến 2 người bị thương và một số người biểu tình bị cảnh sát bắt giữ.

Cuộc biểu tình diễn ra sau khi nhiều người tị nạn được xác định là nghi phạm trong vụ tấn công tình dục phụ nữ vào đêm giao thừa.

Theo Reuters, một phát ngôn viên cảnh sát cho biết, có khoảng 1.300 tham gia cuộc biểu tình này và một nửa trong số này có dấu hiệu là 'côn đồ' – với nhiều hình xăm trên tay. Một số người đã ném chai lọ và pháo vào cảnh sát.

Lực lượng chống bạo động đã phải dùng vòi rồng phun nước để giải tán những người biểu tình. (Ảnh: Reuters)

Năm 2015, có khoảng 1,1 triệu người di cư và người tị nạn vào Đức theo chính sách mở cửa Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ngay trước khi diễn ra cuộc biểu tình, bà Merkel đã thể hiện lập trường cứng rắn của mình đối với người di cư, đồng thời hứa hẹn sẽ mạnh tay với những nghi phạm gây mất trật tự, cướp bóc, hành hung và hãm hiếp phụ nữ.

Trước đó, cảnh sát liên bang Đức cho biết họ đã xác định 32 người bị tình nghi trong các vụ tấn công phụ nữ tại Cologne, 22 người trong số đó đang trong quá trình tìm kiếm cơ hội tị nạn ở Đức.