Em gái Kim Jong Un thăm khu DMZ

(VOH) – Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ đến thăm khu phi quân sự DMZ trong ngày 12/6 để gửi lời chia buồn dành cho cựu Đệ nhất Phu nhân Lee Hee-ho của Hàn Quốc, theo lời Bộ Thống nhất Hàn Quốc.

Triều Tiên cho biết bà Kim Yo Jong, em gái lãnh đạo Triều Tiên, sẽ đến thăm ngôi làng Panmunjom vào buổi tối và dự kiến sẽ gặp gỡ các quan chức Hàn Quốc.

Lee Hee-ho, người vừa qua đời hôm 10/6, là vợ của cựu Tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-jung, lãnh đạo Hàn Quốc đầu tiên có cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il vào năm 2000.

Kim Yo Jong, em gái Chủ tịch Kim Jong Un.

Kim Yo Jong, em gái Chủ tịch Kim Jong Un. Ảnh: Reuters

Chuyến thăm này của bà Kim Yo Jong diễn ra sau một năm anh trai bà và Tổng thống Mỹ cùng nhất trí xúc tiến vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Kể từ đó, các cuộc đàm phán đã bị đình trệ và các hoạt động liên Triều đã giảm dần.

Kim Dae-jung, nắm quyền trong giai đoạn từ 1998 đến 2003, được biết đến với thành công trong "chính sách Ánh dương" về sự cam kết với Triều Tiên. Sự dịu đi trong mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên năm ngoái được coi là sự hồi sinh của chính sách đó. Năm 2018 chứng kiến hàng loạt cuộc gặp cấp cao giữa hai miền Triều Tiên, bao gồm ba cuộc gặp thượng đỉnh giữa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Bà Kim Yo Jong cũng từng tháp tùng anh trai tham dự Thế Vận Hội mùa đông tại Hàn Quốc hồi tháng 2/2018.