FBI điều tra về cái chết trong tù của tỷ phú Jeffrey Epstein

(VOH) - Cơ quan Điều tra Liên bang (FBI) đang điều tra về cái chết của tỷ phú Jeffrey Epstein - được phát hiện đã tự tử trong nhà tù ở New York, Mỹ vào khoảng 7h30 sáng 10/8 (giờ địa phương).

New York Times dẫn lời giới chức Mỹ cho hay, Epstein đã treo cổ trong nhà tù ở Manhattan và đưa ra khỏi nhà tù trong tình trạng tim ngừng đập. Ông này được đưa tới bệnh viện để chữa trị và được tuyên bố đã chết tại đây. 

Cuối tháng trước, Epstein bị đặt trong tình trạng giám sát sau khi được phát hiện nằm trên sàn phòng giam nửa tỉnh nửa mê với các dấu vết bất thường ở cổ, nghi do định tự tử. 

Cơ quan Điều tra Liên bang (FBI) đang điều tra xem liệu nhà tù có tuân thủ quy trình nhằm đảm bảo an toàn cho tù nhân. Tại nhà tù này, hai cai ngục được yêu cầu kiểm tra riêng tất cả các tù nhân 30 phút một lần nhưng hoạt động này không được thực hiện vào đêm qua. Ngoài ra, cứ 15 phút, các cai ngục được yêu cầu kiểm tra thêm một lần các tù nhân có nguy cơ tự tử. 

tỷ phú ấu dâm, Jeffrey Epstein, Tỷ phú Jeffrey Epstein

Tỷ phú Jeffrey Epstein. (Ảnh: Getty)

Ông Epstein, 66 tuổi, bị bắt vào ngày 6/7 và bị truy tố với cáo buộc mua dâm hàng loạt trẻ vị thành niên, trong đó có những thiếu nữ mới 14 tuổi, từ năm 2002 đến 2005 tại New York và Florida.

Các cô gái được cho là nhận hàng trăm đôla để mát xa và phục vụ tình dục cho ông này, đồng thời lôi kéo thêm nhiều người khác vào đường dây. Doanh nhân Mỹ bác bỏ cáo buộc và đối mặt với 45 năm tù nếu bị kết tội.

Epstein từng đối mặt với các cáo buộc tương tự vào năm 2007 nhưng đã ký vào một thoả thuận nhận tội với các công tố viên ở Miami và chỉ bị giam 13 tháng với tội danh nhẹ hơn là mại dâm.

Tuy nhiên, thỏa thuận đó, ký với Bộ trưởng Lao động Alexander Acosta, cho phép Epstein ra khỏi cơ sở giam giữ 6 ngày trong tuần để đến nơi làm việc. Hồi tháng hai, một thẩm phán ở Florida ra phán quyết khẳng định thỏa thuận này là vi hiến.

Theo cáo trạng, Epstein bị cáo buộc tội danh âm mưu và tổ chức mại dâm. Ngày 18/7 vừa qua, một thẩm phán liên bang Mỹ đã bác đơn xin bảo lãnh tại ngoại của tỷ phú Epstein.

Trong phán quyết về yêu cầu cho phép tỷ phú Epstein tại ngoại với mức bảo lãnh hơn 100 triệu USD, thẩm phán liên bang Richard Berman nêu rõ, tỷ phú này là đối tượng gây nguy hiểm cho người khác cùng cộng đồng và có nguy cơ cao bỏ trốn ra nước ngoài.

Vẫn chưa tìm thấy nữ du khách Việt 15 tuổi mất tích tại Anh - Sứ quán Việt Nam tại Anh đã nhận được thông báo về Lê Thị Diệu Linh hai ngày sau khi cô bé mất tích ở thành phố York.

Chuyên gia Mỹ nghi ngờ vụ nổ làm 5 người chết ở Nga liên quan tên lửa hạt nhân - Các chuyên gia hạt nhân tại Mỹ nghi ngờ rằng vụ nổ và rò rỉ phóng xạ xảy ra ở miền bắc nước Nga hồi tuần này có liên quan tới một tên lửa hành trình hạt nhân mà Tổng thống Putin nhắc tới hồi ...