Gia đình các nạn nhân phớt lờ thông tin mới về MH370

(VOH) - Sau rất nhiều bằng chứng, phán đoán và lý thuyết chỉ chủ quan được đưa ra đều không thu về bất kỳ tin tức gì về chiếc máy bay MH370 mất tích 2 năm trước, gia đình các nạn nhân tỏ nghi ngờ, thậm chí tức giận về thông tin mảnh vụn máy bay vừa được tìm thấy ở Mozambique.

Mảnh vỡ được tìm thấy. Ảnh CNN.

Zhang Meiling, người đã mất ba người thân trong chuyến bay  nói với CNN  "Chúng tôi không muốn tin vào những câu chuyện về các mảnh vỡ thêm nữa."

Cô Sondra Wood trải qua nỗi đau mất người con trai suốt 2 năm qua cho biết, cô hoàn toàn vô cảm trước những thông tin này: “Vào thời điểm này ít nhất chúng ta không nên tự hỏi, hoặc đoán, hoặc hy vọng rằng họ vẫn còn sống.”

Phát hiện này được đưa ra chỉ vài ngày trước lễ kỷ niệm lần thứ hai cho sự biến mất của chiếc máy bay, diễn ra vào ngày 8 Tháng 03 hằng năm. Ảnh CNN.

“Tôi nghĩ chúng ta cần chờ đợi cho đến khi cơ quan điều tra xác minh cụ thể. Rất nhiều trường hợp tìm thấy tương tự trước đây, tôi chỉ tin khi có bằng chứng cụ thể.” Steve Wang, có mẹ là một trong số 239 hành khách nói trong nghi ngờ.

Nhiều mảnh vỡ được tìm thấy xung quang khu vực mất tích của máy bay, nhưng cuối cùng đều không mang lại thông tin gì. Ảnh Strait Times.

Trước đó, một mảnh kim loại dài khoảng 1 mét, màu trắng được tìm thấy ở ngoài khơi bờ biển Mozambique, qua giám định ban đầu, cơ quan chức năng đoán đó là một phần của bộ phận thăng bằng nằm ở phần cuối của một chiếc Boeing 777 (cùng loại với chiếc MH370 mất tích).