Hamas cho biết quân đội Israel bắn hạ binh sĩ Palestine ở Gaza

(VOH) – Quân đội Israel đã bắn hạ một binh sĩ Palestine ở miền bắc dải Gaza hôm 11/7, và sau đó nói đó là một sai lầm.

Đây là trường hợp chết người đầu tiên tại khu vực dọc biên giới kể từ khi một thỏa thuận ngừng bắn không chính thức đạt được vào tháng 5 và làm dấy lên nguy cơ vô tình châm ngòi cho một vòng bạo lực mới.

Binh sĩ Hamas Palestine đang đưa thi thể một thành viên đã bị bắn hạ hôm 11/7. Ảnh: Reuters

Binh sĩ Hamas Palestine đang đưa thi thể một thành viên đã bị bắn hạ hôm 11/7. Ảnh: Reuters

Vài giờ sau khi nổ súng, quân đội Israel cho biết binh lính nước này đã nhằm vào hai người Palestine gần hàng rào biên giới và “nhận dạng sai” thành viên của Hamas là khủng bố. Vụ việc đang được xem xét lại.

Trước đó, Hamas đã cáo buộc quân đội đã “cố tình” nổ súng vào một trong các thành viên của tổ chức này, tại thị trấn Beit Hanoun. Nhóm phiến quân đã tuyên bố sẽ trả đũa.

Israel và Hamas đã gần như bên bờ vực xung đột vào tháng 5, là giai đoạn bạo lực tồi tệ nhất kể từ 2014. Binh sĩ Palestine đã phóng hàng trăm rocket vào Israel và Israel cũng thực hiện hàng trăm vụ không kích vào Gaza. 23 người Palestine và năm người Israel đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công.

Các trung gian như Ai Cập, Qatar và Liên Hợp Quốc đều đang nỗ lực ngăn chặn cuộc chiến và để đạt được thỏa thuận ngừng bắn kéo dài.