Hàng ngàn hành khách Delta Airlines bị trễ chuyến do… hệ thống máy tính ngưng toàn cầu

(VOH) – BBC cho biết, hãng hàng không Delta Airlines (Mỹ) đã có ngày đầu tuần ác mộng khi hệ thống máy tính bị ngưng do mất điện và hàng ngàn hành khách của hãng trên thế giới đã bị trễ hoặc hủy chuyến vì sự cố này.

Hành khách bị trễ chuyến tại Sân bay Quốc tế McCarran ở Las Vegas (Ảnh: AP)

Hệ thống check-in sân bay, màn hình tư vấn hành khách, website delta.com và các ứng dụng điện thoại thông minh Fly Delta App của hãng này đều bị ảnh hưởng bởi hệ thống ngưng hôm thứ Hai.

Vụ việc gây ra sự chậm trễ trên toàn nước Mỹ và ở Nhật Bản, Ý, Anh.

Một tuyên bố của Delta cho biết, việc cắt giảm điện tại Atlanta, gần trụ sở của Delta đã gây ra các vấn đề về hệ thống máy tính.

Delta, trung bình, hoạt động khoảng 15.000 chuyến bay mỗi ngày và vận chuyển trung bình 550.000 hành khách mỗi ngày trong suốt mùa hè.

Tính đến trưa 8/8, Delta cho biết đã hủy 365 chuyến bay.

"Hãng đã tư vấn cho khách hàng kiểm tra tình trạng chuyến bay trước khi đến sân bay. Tuy nhiên, điều này sẽ làm hỏng danh tiếng của Delta về sự đúng giờ và hiếm khi hủy chuyến", USA Today bình luận.

Sau 6 giờ, Delta cho biết các chuyến bay từ Atlanta đã được nối lại nhưng cảnh báo về sự tiếp tục chậm trễ và hủy chuyến.

Hành khách nằm vạ vật chờ tại sân bay (Ảnh: CNN)

"Hệ thống của chúng tôi bị ảnh hưởng ở khắp mọi nơi", công ty chia sẻ thông tin này với khách hàng của mình trên trang Twitter.

Theo BBC, Delta là hãng hàng không đứng thứ ba trên thế giới, phục vụ khoảng 180 triệu khách hàng mỗi năm và sử dụng hơn 80.000 người lao động.

Đây là rắc rối mới nhất liên quan đến máy tính mà một hãng hàng không phải gánh chịu. Tháng trước, Southwest Airlines cũng buộc phải hủy gần 2.000 chuyến bay sau sự cố mất điện.