Hé lộ thêm 10 đường bay mới ở siêu sân bay Bắc Kinh sắp khánh thành

(VOH) - Trung Quốc vừa phê duyệt thêm kế hoạch mở đường bay quốc tế mới từ siêu sân bay Bắc Kinh đến các thành phố Moscow (Nga), Cairo (Ai Cập) và Busan (Hàn Quốc).

Kế hoạch mở đường bay được phê duyệt lần này là của các hãng hàng không China Eastern Airlines, Xiamen Air và Capital Airlines.

Trên thông báo chính thức đăng tải trên website, Cục Hàng không Trung Quốc (CAAC) cho biết nước này vừa phê duyệt thêm tổng số là 32 đường bay mới, trong đó có 10 đường bay sẽ được khai thác tại siêu sân bay Đại Hưng Bắc Kinh sắp ra mắt trong vài tháng tới.

Siêu sân bay quốc tế Đại Hưng Bắc Kinh, dự kiến khánh thành vào tháng 9/2019, được thiết kế với công suất phục vụ lên tới 72 triệu khách/năm cho đến năm 2025 và kỳ vọng khi đưa vào hoạt động sẽ trở thành một trong những sân bay nhộn nhịp nhất thế giới.

Trung Quốc đang sẵn sàng vượt qua Mỹ để trở thành thị trường du lịch hàng không lớn nhất thế giới vào năm 2022 - và không có gì ngạc nhiên khi nước này muốn tăng cường mở rộng và nâng cấp các sân bay.

Phối cảnh siêu sân bay quốc tế Đại Hưng Bắc Kinh (Ảnh: CNN)

Bắc Kinh đang rất cần một cửa ngõ toàn cầu thứ hai. Sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh hiện tại đang hoạt động hết công sức, khiến các hãng hàng không gần như không thể tăng thêm chuyến bay vào những khung thời gian họ muốn.

Với 3 nhà ga, sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh đã đón 100 triệu lượt hành khách/năm và trở thành sân bay đông đúc thứ hai thế giới, chỉ sau Hartsfield-Jackson Atlanta ở Mỹ.

Sân bay Đại Hưng mới có bốn đường băng và một nhà ga rộng tương đương 97 sân bóng đá khi mở cửa trong giai đoạn đầu tiên. Kế hoạch tổng thể đầy tham vọng kêu gọi xây dựng tổng cộng bảy đường băng và đón ít nhất 100 triệu lượt hành khách và bốn triệu tấn hàng hóa mỗi năm. 

Một số hình ảnh thực tế năm 2017 tại công trình xây dựng siêu sân bay Đại Hưng Bắc Kinh. Sân bay kết nối với Bắc Kinh qua hệ thống tàu cao tốc với vận tốc tối đa lên tới 350km/h (Ảnh: Reuters)

Quá trình xây dựng dự án trị giá 12 tỷ USD này bắt đầu vào năm 2014, với hơn 40.000 công nhân hiện đang làm việc. Các quan chức Trung Quốc cho rằng họ đang xây dựng không chỉ là một sân bay mà còn là một trung tâm giao thông tích hợp thực sự, với các tuyến đường sắt tốc độ cao, các dịch vụ di chuyển liên tỉnh và các chuyến tàu cao tốc từ trung tâm đến sân bay đều dừng ngay bên dưới các cơ sở đầu cuối.