Hôm nay Campuchia cầu nguyện cho những người xấu số

Hôm nay, 25/11, Campuchia để quốc tang các nạn nhân xấu số. Hàng ngàn người Campuchia thắp nến và cầu nguyện cho linh hồn của những người thiệt mạng.


400 nhà sư và quan chức chính phủ đặt hoa và đốt hương cầu nguyện cho những người đã chết.

Tối qua nhiều người tại thủ đô Phnom Penh cũng đã tiến hành các nghi lễ tại nhà để cầu nguyện cho linh hồn của những người xấu số. Tại hiện trường vụ giẫm đạp, khoảng 400 nhà sư và quan chức chính phủ đặt hoa và đốt hương cầu nguyện cho những người đã chết. Nhà sư Non Ngeth, người đứng đầu giáo hội Phật giáo Campuchia, nói: “Tôi tới đây để làm lễ cầu siêu cho những người đã thiệt mạng. Họ đã không nghĩ sẽ chết ở đây. Chúng tôi thấy thật đau xót".

Hiện nay ảnh của các nạn nhân được dán trên bảng thông báo tại các bệnh viện để giúp các gia đình nhận dạng người thân của mình. Nhiều người lần tìm khắp các bệnh viện và nhà xác tạm ở Phnom Penh với mong mỏi tìm ra người thân và tan nát cõi lòng khi phát hiện ra rằng trong số các thi thể kia có người thân của họ. Trong khi đó, một số người còn tìm kiếm ở các bệnh viện nhiều lần với hy vọng có thể tìm thấy người thân của mình.

Hàng trăm gia đình sẽ tổ chức đám tang tập thể cho các nạn nhân trong những ngày tới và ngày 25/11 được coi là quốc tang tại Campuchia. Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã miêu tả vụ giẫm đạp này là thảm kịch lớn nhất tại nước này từ sau chế độ Pôn-pốt sụp đổ. Trong khi đó, các nhóm điều tra vẫn đang tìm nguyên nhân của vụ thảm kịch.

Hôm qua, ông Châu Văn Chi - Chủ tịch Hội người Việt tại Campuchia cho biết, ngoài 9 người bị thiệt mạng còn có 1 người bị mất tích và 10 người khác bị thương. Hiện tại, Hội người Việt đang tiếp tục đi xác minh thêm danh tính một số nạn nhân khác có thể là người Việt ở vùng ngoại ô thủ đô Phnom Penh và một số tỉnh lân cận. Ông Châu Văn Chi cho biết thêm:


BT