Instagram mở rộng thử nghiệm ẩn tính năng đếm lượt Like trên bài viết

(VOH) - Instagram mở rộng thử nghiệm ra phạm vi nhiều nước trên khắp thế giới chức năng ẩn số lượt Like trên bài viết để "tránh gây áp lực", giúp mọi người tập trung vào những nội dung được chia sẻ.

Từ lâu, số lượng like trên mạng xã hội đã trở thành thước đo độ phổ biến và giá trị của bài viết. Một số người sẽ xóa, ẩn những bài đăng không nhận được nhiều like, hoặc sử dụng tài khoản ảo để chia sẻ điều mà họ nghĩ rằng sẽ có rất ít người yêu thích. Tính năng này khiến nhiều người dùng cảm thấy bị áp lực khi sử dụng mạng xã hội.

Instagram đang tiến hành thay đổi thiết kế giao diện, chỉ có người đăng mới biết có bao nhiêu người yêu thích bài viết của mình. “Chúng tôi muốn những người theo dõi bạn tập trung vào điều bạn chia sẻ chứ không phải số lượng like bạn nhận được”, đại diện Instagram cho biết. Thay đổi này sẽ khuyến khích người dùng đăng những bài viết chân thật và nhẹ nhàng hơn, không cần phải cố gắng chia sẻ nội dung “câu like” và thể hiện bản thân.

Thử nghiệm lần này sẽ mở rộng đến nhiều nước trên thế giới như Australia, Nhật Bản và được áp dụng bắt đầu từ thứ năm, 18/7/2019. Người dùng sẽ chỉ nhìn thấy lượt thích từ tên đăng ký của người bạn trong danh sách bạn bè và cụm từ "and others" (tạm dịch: "những người khác") dưới mỗi bài đăng thay vì con số cụ thể như trước.

Instagram đang tiến hành thử nghiệm ẩn tính năng đếm lượt Like trên tài khoản (Ảnh minh họa)

Trong thông báo của mình, Instagram muốn nhắn nhủ đến người dùng của mình rằng họ muốn người dùng tập trung vào nội dung của các hình ảnh, bài viết được đăng tải thay vì số lượt thích của mỗi hình ảnh, bài viết này. Người dùng vẫn sẽ được thấy số lượng lượt thích trên mỗi hình ảnh, bài viết do chính mình đăng tải. Lượt thích của mỗi tài khoản Instagram có thể được xem là một loại tiền tệ trên mạng xã hội hiện nay, nhiều người dùng đã cố gắng trả tiền để mua được lượt theo dõi cũng như lượt thích trên mỗi bức ảnh, bài viết được đăng tải.

Trước đó, vào tháng 5 năm nay, Instagram cũng đã bắt đầu thử nghiệm tính năng này tại thị trường Canada. Sắp tới, Instagram sẽ tiếp tục mở rộng thử nghiệm sang các nước Australia, New Zealand, Ireland, Italy, Nhật Bản và Brazil.