Iraq: 3 cảnh sát thiệt mạng trong một vụ tấn công vào đồn an ninh

(VOH) - Giới chức Iraq cho hay các tay súng đã tấn công vào một đồn bảo vệ an ninh gần thành phố Kirkuk, Iraq ngày 6/5 (giờ địa phương) khiến 3 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng.

Bộ Nội vụ Iraq cho biết thêm, một sĩ quan cảnh sát liên bang khác cũng đã bị thương trong vụ tấn công ở thị trấn Altun Kupri, thuộc khu vực ranh giới giữa các tỉnh phía bắc Kirkuk và Erbil.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ xả súng vào đồn an ninh, tuy nhiên các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) vẫn đang hoạt động trong khu vực và theo một nguồn tin an ninh cho biết có khả năng nhóm khủng bố này có liên quan đến vụ tấn công.

Hiện trường một vụ đánh bom bằng xe hơi vào năm 2012 tại tỉnh Kirkuk - cách Baghdad 290km về phía bắc (Ảnh: AP)

Tháng 12/2017, Iraq tuyên bố chiến thắng trước Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) và thu hồi lại phần lớn diện tích đất nước từng bị nhóm này chiếm đóng. Sau đó, IS đã chuyển sang thực hiện các cuộc tấn công nhằm mục đích phá hoại chính quyền Baghdad.

Được biết, các máy bay chiến đấu của tổ chức này đã tập hợp lại ở dãy núi Hamrin ở phía đông bắc Iraq, kéo dài từ tỉnh Diyala thuộc khu vực biên giới với Iran, băng qua vùng phía bắc tỉnh Salahuddin và phía nam tỉnh Kirkuk.

Trong một tuyên bố vào hôm qua, lực lượng an ninh thuộc quân đội Iraq cho biết đã tiêu diệt 8 chiến binh của tổ chức IS ở tỉnh miền tây Anbar.