Iraq: 3 vụ nổ liên tiếp, hơn 30 người thương vong

(VOH) - Cảnh sát thủ đô Baghdad cho biết, 3 quả bom đã phát nổ cùng lúc tại 3 địa điểm hôm 2/5 khiến 9 người thiệt mạng và 26 người khác bị thương.

Hiện trường vụ đánh bom tự sát hôm 30/04. Ảnh: Reuters

Các nguồn tin cho biết, vụ nổ lớn nhất xảy ra tại huyện Saydiya của miền nam Baghdad, làm chết 6 người và bị thương 18 người.

Tiếp đó, cách Baghdad 25 km về phía bắc, một quả bom được cài bên đường phát nổ khiến 2 người thiệt mạng, 6 người bị thương.

Vụ thứ 3 xảy ra sau đó ít phút làm chết 1 người, bị thương 2 người sau khi quả bom được cài trong chiếc xe đậu ven đường phát nổ tại thị trấn Khalisa, cách thủ đô Baghdad 30 km về phía nam.  

Vẫn chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ việc, tuy nhiên rất có khả năng chính các chiến binh của Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng thực hiện do nhóm này thường xuyên nhắm mục tiêu dân thường và lực lượng an ninh tại thủ đô Baghdad trong thời gian qua.

Một chuỗi các vụ đánh bom trong thời gian qua đang đe dọa an ninh tại Baghdad. Trước đó, một kẻ đánh bom liều chết ngày 30/4 lái xe vào một khu chợ đông người ở ngoại ô thủ đô Baghdad làm ít nhất 24 người chết và hơn 40 người bị thương.