Iraq: IS tiếp tục đánh bom dân thường

(VOH) - Một vụ đánh bom xe xảy ra một khu chợ đông đúc ở phía bắc Baghdad đã giết chết ít nhất 64 người và làm bị thương 87 người khác hôm nay 11/5, cảnh sát Iraq cho biết.

IS tiếp tục đứng sau vụ đánh bom đẫm máu. Ảnh BBC.

Cán bộ y tế cho biết những người thiệt mạng đa số là phụ nữ và trẻ em, số người chết chắc chắn không dừng lại ở con số 64 vì có rất nhiều người bị thương đang nguy kịch.

Vụ đánh bom xảy ra trong giờ cao điểm buổi sáng tại quận Shia, thành phố Sadr, phá hủy nhiều xe và làm hư hỏng các tòa nhà xung quanh.

Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ việc. Nhóm này tuyên bố đáo là hành động nhắm vào lực lượng dân quân Shia.

Các khu vực công cộng tập trung đông người chính là mục tiêu thường xuyên của IS. Vào tháng 2, ít nhất 70 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom kép tại một ngôi chợ bận rộn tại thành phố Sadr, đó được coi là cuộc tấn công đẫm máu nhất ở Baghdad từ đầu năm.

Lực lượng chính phủ Iraq được hỗ trợ bởi không quân của liên minh do Mỹ dẫn đầu và các lực lượng bán quân Shia đã chiếm ưu thế tại một số khu vực bị chiếm bởi IS từ năm 2014, tuy nhiên điều đó cũng không giúp ích nhiều trong việc ngăn chặn các cuộc đánh bom dân thường ở thủ đô Baghdad.