IS bán phụ nữ làm nô lệ tình dục trên Facebook

(VOH) - Một phần tử hồi giáo cực đoan thông báo bán cô gái với giá 8.000USD. Sau đó không lâu hắn ta rao bán cô gái khác tuổi tương đương với cô gái trước cũng với giá 8.000USD.

“Thông báo bán cô gái này” là dòng chú thích được ghi kèm bức hình thiếu nữ khoảng 18 tuổi ngồi cúi mặt xuống, không dám nhìn thẳng vào ống kính, nhưng cũng cố gượng cười được đăng trên Facebook mới đây là của một phần tử hồi giáo cực đoan tên Abu Assad Almani.

Những cô gái bị rao bán trên facebook đang gây phẫn nộ cho cộng đồng mạng.

Các Nhà chuyên môn ước chừng có hàng trăm cô gái bị IS bắt làm nô lệ tình dục. Nguyên nhân khiến IS rao bán các cô gái nô lệ tình dục có thể do chúng đang thiếu tiền, thực phẩm và thuốc men khi mà các cuộc không kích cả ngày lẫn đêm ở Iraq và Sirya.

Không bao lâu sau khi đăng hình bán 2 cô gái, Abu Assad Almani đã vội vã xóa ngay, nhưng rất nhiều tổ chức tại Mỹ đã lưu lại thông tin này. Không những thế, họ còn biết tên này trước đây còn có quốc tịch Đức.

Abu Assad Almani còn dụ dỗ bạn bè nên mua về để “vui vẻ”. Ngay sau đó, tổ chức theo dõi nhân quyền HRW thông báo rằng, theo số liệu cung cấp bởi người Kuk tại Iraq và Syria, thì IS đã bắt khoảng 1.800 thiếu nữ xinh đẹp, chứ không phải hàng trăm như những nhà chuyên môn phỏng đoán.

Những cô gái bị chúng bán làm nô lệ tình dục đa số là người dân tộc thiểu số Yazidi.