IS đánh bom khu người Kurd, 44 người thiệt mạng

(VOH) - Truyền hình nhà nước Syria hôm 27/7 đưa tin 44 người đã thiệt mạng (bao gồm dân thường và lực lượng an ninh) trong một vụ đánh bom nghiêm trọng tại thành phố Qamishli, hiện thuộc kiểm soát của lực lượng dân quân người Kurd, phía đông bắc Syria.

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh SANA.

Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom và một vụ khác trước đó cũng tại tỉnh Hassakeh, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo các quan chức, một quả bom cài trong chiếc xe tải đậu gần một trụ sở an ninh của người Kurd trong thành phố đã được kích nổ từ xa, sức công phá vụ nổ đã đánh sập các tòa nhà xung quanh.

Cảnh sát cho biết có hơn 100 người bị thương sau vụ nổ. Các quan chức địa phương đã điều động máy đào, cần cẩu để hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân vẫn còn mắc kẹt trong đống đổ nát.

Hoạt động cứu hộ được tiến hành gấp rút. Ảnh Reuters.

Ban đầu cuộc tấn công được báo cáo như là một vụ đánh bom kép, tuy nhiên sau khi điều tra, cảnh sát nhận định vụ nổ đầu tiên đã khiến một bình xăng phát nổ sau đó.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra đánh bom tại thành phố Qamishli, tuy nhiên đây là vụ tấn công nghiêm trọng nhất từ trước đến nay nhằm vào lực lượng người Kurd.