IS sử dụng bom từ thời Chiến tranh Thế giới thứ 2 để tấn công khủng bố

(VOH) - Báo chí Anh đưa tin, nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang sử dụng bom từ thời Chiến tranh Thế giới thứ 2 mà quân phát-xít Đức đã để lại ở Ai Cập để thực hiện các vụ tấn công khủng bố.

Một quả bom nặng 250 kg từ thời Chiến tranh Thế giới thứ 2 được phát hiện tại Pháp (Ảnh minh hoạ: Twitter)

Tin từ chuyên gia quân sự Ai Cập cho hay, trong thời kỳ Chiến tranh Thế giới thứ 2, phát-xít Đức đã để lại gần 2.300 quả bom trên một vùng đất hơn 40.000 km2 tại Ai Cập.

Có tin cho biết, những phần tử thánh chiến IS đã tháo các bộ phận trong những quả bom cũ này và dùng chúng để chế tạo những thiết bị nổ có sức công phá lớn.

Một cựu đại sứ Ai Cập tại Ả Rập Saudi cũng cho biết, những loại bom cũ này đã được các phần tử vũ trang sử dụng trong nhiều vụ tấn công khủng bố.

Kể từ năm 2004, các phần tử khủng bố đã bắt đầu sử dụng những loại bom cũ từ thời Chiến tranh Thế giới thứ 2. Khi đó, họ đã chế tạo ra 7 thiết bị nổ và dùng chúng để thực hiện vụ tấn công đẫm máu tại thành phố du lịch Taba ở bán đảo Sinai khiến 34 người thiệt mạng.

Tháng 3/2016, các phần tử vũ trang tiếp tục sử dụng các thiết bị nổ từ thời Chiến tranh Thế giới thứ 2 để thực hiện vụ tấn công nhằm vào binh lính Ai Cập tại bán đảo Sinai làm thiệt mạng 5 người.