Israel tấn công các mục tiêu Iran tại Syria

(VOH) - Quân đội Israel cho biết họ sẽ bắt đầu tấn công các mục tiêu Iran tại Syria.

Theo Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) cho biết, chiến dịch của họ nhằm chống lại Lực lượng Quds - là đơn vị tinh nhuệ của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran. Mặc dù không có nhiều chi tiết cụ thể tuy nhiên cũng có các báo cáo về các cuộc tấn công xung quanh thủ đô Damascus của Syria vào sáng thứ 2.

Israel tấn công các mục tiêu Iran tại Syria

Lực lượng phòng không Syria cho biết họ đã ngăn chặn tên lửa của Israel.

Truyền thông Syria cho biết, lực lượng phòng không của họ đã đẩy lùi “một đợt không kích của Israel”. Vào Chủ nhật IDF cũng cho biết, họ đã ngăn chặn một tên lửa trên cao nguyên Golan.

Israel rất hiếm khi thừa nhận các cuộc tấn công vào các mục tiêu bên trong Syria, tuy nhiên vào tháng 5 năm 2018, Israel cho biết họ đã tấn công gần như toàn bộ cơ sở hạ tầng quân sự của Iran trong cuộc tấn công lớn nhất kể từ khi bắt đầu cuộc nội chiến Syria năm 2011.

 

Israel strikes Iranian targets in Syria - military

(BBC) - Israel's military says it has started hitting Iranian targets in Syria.

The Israel Defense Forces (IDF) says its operation is against the Quds Force - elite units of the Iranian Revolutionary Guards.

It provided no details. But there are reports of strikes around the Syrian capital Damascus early on Monday.

Syrian media say air defences have repelled "an Israeli aerial attack". On Sunday the IDF said it had intercepted a rocket over the Golan Heights.

Israel rarely admits carrying out attacks on targets inside Syria.

But in May 2018, Israel said it had struck almost all of Iran's military infrastructure there in its such biggest assault since the start of the Syrian civil war in 2011.