Kẻ chủ mưu vụ tấn công quán cà phê ở Bangladesh đã bị tiêu diệt

(VOH) - Cảnh sát Bangladesh ngày 27/8 cho biết họ đã tiêu diệt kẻ chủ mưu vụ tấn công quán cà phê Holey Artisan ở thủ đô Dhaka hồi tháng trước. Tên này đã bị cảnh sát bắn chết trong một cuộc đột kích vào một nơi trú ẩn của hắn ở thành phố Naraynganj, ngoại ô Dhaka.

Cảnh sát Bangladesh đang tuần tra bên ngoài quán cà phê Holey Artisan sau khi quán này bị tấn công hồi tháng 7 (Ảnh: Reuters)

Hồi đầu tháng 7, các phần tử Hồi giáo cực đoan đã tấn công và giết chết 20 con tin tại quán cà phê Holey Artisan, phần lớn nạn nhân là người nước ngoài.

Kẻ chủ mưu vụ tấn công này tên là Tamim Chowdhury, mang hai quốc tịch Canada và Bangladesh. Tên này đã từ Canada trở về Bangladesh vào năm 2013.

Giới chức cảnh sát Bangladesh cho biết Chowdhury đã bị tiêu diệt trong một cuộc đọ súng với cảnh sát vào sáng 27/8 tại Naraynganj, cách thủ đô Dhaka 25km về hướng nam.

Ngoài Chowdhury, 3 tay súng khác cũng đã bị cảnh sát tiêu diệt.

Trong vụ tấn công và bắt cóc con tin tại quán cà phê Holey Artisan hồi tháng 7, cảnh sát đã giải cứu 13 con tin, trong đó có 4 người nước ngoài. Đồng thời tiêu diệt 6 tay súng và bắt giữ 1 người.

Trong vụ tấn công trên, ngoài 20 con tin bị giết hại, còn có 2 cảnh sát thiệt mạng khi giao tranh với các tay súng.

Đây là vụ tấn công vũ trang đẫm máu nhất ở Bangladesh trong nhiều năm trở lại đây.

Mặc dù tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công trên, nhưng nhà chức trách Bangladesh đã phủ nhận có sự dính líu của IS và cho rằng nhóm phiến quân Hồi giáo Jamaat-ul-Mujahideen Bangladesh (JMB) mới chính là hung thủ của vụ này.

Giới chức cảnh sát Bangladesh khẳng định rằng tên Chowdhury vừa bị tiêu diệt chính là thủ lĩnh của nhóm JMB, một tổ chức Hồi giáo cực đoan bị nhà chức trách Bangladesh cấm hoạt động tại nước này.