Khách du lịch dự định tới Hong Kong sẽ không thích điều này

(VOH) - Hong Kong là một điểm đến hấp dẫn khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch Việt. Tuy nhiên, sau khi siêu bão Mangkhut quét qua, Hong Kong đã “tả tơi” và chưa biết khi nào mới không phục được.

Khách du lịch Việt Nam dự định tới Hong Kong dịp này có thể sẽ rất buồn vì Hong Kong hôm nay đã bị bão Mangkhut “đánh tơi tả”. Toàn bộ đặc khu kinh tế này gần như bị “tê liệt”, giao thông dừng hoạt động và các tuyến đường hóa thành sông.

Hong Kong trong bão bị "quật" tả tơi trong và sau bão (Nguồn: Youtube/scmp)

Sân bay Hong Kong đã buộc phải đóng cửa do bão Mangkhut. Theo thống kê, có tới 543 chuyến bay bị hủy, gần 100.000 hành khách bị ảnh hưởng.

Thiên nhiên "nổi giận - con người chỉ còn cách hứng chịu (Cảnh gió giật trong bão tại Hong Kong - Nguồn: Youtube)

Bão đã đập vỡ nhiều cửa kính của các tòa nhà văn phòng, phá hủy nhiều công trình công cộng. Chính quyền Hong Kong thông báo các trường học vẫn sẽ đóng cửa trong ngày hôm nay. Theo thống kê, 130 người đã bị thương khi cơn bão có sức gió 170km/giờ đổ bộ vào Hong Kong trong ngày 16/9.

Ngoài Hong Kong, Macau cũng chịu ảnh hưởng của bão Mangkhut và lần đầu tiên Macau đã phải đóng cửa toàn bộ 42 sòng bạc khi siêu bão đổ bộ. Dự kiến mỗi ngày đóng cửa các sòng bạc sẽ khiến chính quyền Macau thất thu khoảng 6 tỉ nhân dân tệ (tương đương 900 triệu USD).