Khắp thế giới chào đón Giáng sinh

(VOH)-Bất chấp các mối đe dọa an ninh, không khí giáng sinh tràn ngập và rộn ràng khắp nơi trên thế giới.

Hội chợ Giáng sinh Nuremberg, Đức thu hút hơn 2 triệu du khách mỗi năm.

Thủ đô Berlin, Đức vẫn là một điểm đến Giáng sinh lý tưởng nhất châu Âu. Ở Berlin có tới 50 khu chợ truyền thống, trang trí bắt mắt, bày bán nhiều đồ thủ công tinh xảo.

Các món ăn vặt tại các khu chợ nơi đây có mặt đầy đủ các món truyền thống của người Đức và nhiều nước lân cận. Mọi gian hàng đều rực rỡ ánh đèn vàng ấm áp.

Bất chấp vụ tấn công bằng xe tải hôm 19/12 tại một khu chợ Giáng sinh, nơi đây vẫn rất nhộn nhịp. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho các du khách, an ninh đã được tăng cường tại các khu chợ Giáng sinh.

Tháp Eiffel ở thủ đô Paris (Pháp) được trang hoàng rực rỡ

Dọc hai bên Đại lộ Champs Elysées ở thủ đô Paris, Pháp,  có chiều dài 1.910m, bắt đầu từ Khải Hoàn Môn đến Quảng trường Concorde được trang hoàng rực rỡ với hàng triệu bóng đèn với đủ sắc mầu. Rất nhiều quận của Paris và vùng phụ cận tổ chức chợ Giáng sinh, tuy nhiên, Làng Giáng sinh dọc hai bên Đại lộ Champs Elysées nổi tiếng nhất, với hàng trăm ngôi nhà gỗ màu trắng giống như tuyết được dựng lên, trang trí rực rỡ.

Để đề phòng bất trắc sau vụ khủng bố bằng xe tải như tại thành phố Berlin của Đức mới đây, nhà chức trách đã tăng cường an ninh chặt chẽ để bảo vệ các khu chợ Giáng sinh. Chính phủ Pháp tuyên bố triển khai 91.000 cảnh sát, hiến binh và quân đội để bảo vệ an ninh trong dịp lễ Giáng sinh vào cuối tuần do mối đe dọa khủng bố ở mức cao.

Thành phố Bath, Anh có nhiều hoạt động chào đón Giáng sinh với các buổi trình diễn âm nhạc, phim, nhạc kịch, opera. 

Trong thông điệp Giáng sinh đầu tiên được công bố ngày 24/12, Thủ tướng Anh Theresa May kêu gọi người dân nước này đoàn kết trong năm 2017 sau một năm có nhiều sự chia rẽ xung quanh cuộc trưng cầu ý dân về việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit. Nữ thủ tướng Anh nhấn mạnh nước này cần đoàn kết để hướng tới tương lai, cũng như "tận dụng cơ hội mang tính lịch sử" để khẳng định rõ nét vai trò mới của Anh trên thế giới hậu Brexit.

Bên cạnh đó, bà Theresa May còn bày tỏ mong muốn chính thức khởi động tiến trình đàm phán kéo dài khoảng hai năm đưa Anh "mái nhà chung" EU vào cuối tháng 3/2017.

Barcelona, Tây Ban Nha là địa điểm đón Giáng sinh lý tưởng cho mọi du khách. Bạn có thể xem cuộc thi bơi 200 mét vào ngày Noel lạnh như cắt, xem bắn pháo hoa, cuộc diễu hành Lễ Ba Vua (The Three King) với đoàn xe trang trí rực rỡ khắp các con phố.Giáng sinh cũng là dịp để các dịp để ông già Noel thi tài trong cuộc chạy tại Madrid, Tây Ban Nha.

Đã có hơn 10.000 người đã tham gia cuộc chạy đua trên quãng đường 6km từ quảng trường Colon tới sân vận động Santiago Bernabeu. Trong cuộc thi tài, người lớn mặc bộ trang phục quen thuộc của ông già Noel, còn các em nhỏ chạy đua trong những bộ áo yêu tinh ngộ nghĩnh.

New York, Mỹ luôn rực rỡ, sôi động mỗi dịp Giáng sinh. Địa điểm thu hút nhiều du khách nhất là khu phức hợp thương mại Rockefeller với cây thông Noel 81 tuổi và sân trượt băng 78 năm tuổi.

Những hoạt động ăn mừng đã rất nhộn nhịp ở nhiều nước trên thế giới với những cách độc đáo khiến dịp Giáng sinh năm nay trở nên ý nghĩa và đáng nhớ đối với người dân cũng như du khách.

Một số hình ảnh tại các nơi khác  trên thế giới

Bến cảng Skeppsbron ở thủ đô Stockholm, 

Trên đường phố Nhật bản người dân Nhật coi đây là một ngày lễ lớn trong năm

Thị trấn Valkông già Noel để du khách tham quan.enburg là trung tâm của Hà Lan trong dịp Noel. Hang Valkenburg Velvet được chuyển thành nơi tổ chức hội chợ và nơi ở của