Lần đầu tiên Trung Quốc mua đậu nành của Mỹ sau cuộc chiến thương mại vừa qua

(VOH) - Trung Quốc lần đầu tiên mua một lượng đậu nành từ Mỹ sau cuộc chiến thương mại giữa 2 nước diễn ra vào tháng 7. Đây được xem là động thái mà các nhà chức trách Mỹ tung hô là “bước đi vĩ đại”.

Một trong những hệ quả nặng nề nhất trong chiến tranh thương mại Mỹ - Trung chính là mảng trồng đậu nành của Mỹ khi Trung Quốc chính là quốc gia nhập khẩu đậu nành lớn nhất thế giới.

Lần đầu tiên Trung Quốc mua đậu nành của Mỹ sau cuộc chiến thương mại vừa qua

Thương vụ đậu nành này được các nhà chức trách Mỹ tung hô là “bước đi vĩ đại”.

Với việc áp mức thuế nặng nề lên sản phẩm đậu nành vào năm nay, Mỹ đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nông dân trồng loại nông sản này trong nước.

Với thỏa thuận ngừng áp đặt các mức thuế mới được giữa 2 quốc gia vào đầu tháng này, có nhiều kỳ vọng về việc Trung Quốc sẽ sớm quay trở lại thị trường đậu nành của Mỹ. Mặc dù nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhiều người khi Trung Quốc đã thu mua 1,13 triệu tấn đậu nành của Mỹ, một số khác cho rằng, lượng mua vào này quá nhỏ và đây không phải là dấu hiệu cho thấy chiến tranh thương mại đang hạ nhiệt.

 

China buys US soybeans for the first time since trade war

(BBC) - China has bought US soybeans for the first time since the trade war between the two countries started in July - a move hailed as a "great step" by US officials.

One of the biggest casualties of the US-China trade war has been the US soybean sector.

China is by far the world's biggest importer of soybeans.

And Beijing's high tariffs placed on US soybeans this year has been severely hurting US farmers.

A trade truce between China and the US was reached earlier this month however, and there had been much anticipation that China would soon return to the US soybean market.

But while China's purchase of 1.13 million tonnes of US soybeans on Thursday was meet with much applause from some, others said the purchase was too small, and not a sign that the trade war was cooling.