Li Băng giải quyết “khủng hoảng rác”

(VOH) - Hôm 12/03, Chính phủ Lebanon tuyên bố sẽ mở thêm 2 bãi chứa rác mới nhằm giải quyết khủng hoảng rác thải trong 8 tháng qua tại thủ đô Beirut.

 “Dòng sông  rác” ở ngoại ô thủ đô Beirut - Ảnh BBC.

Các quan chức nói rằng đây là một trong những động thái ban đầu của kế hoạch kéo dài bốn năm của thành phố nhằm giải quyết dứt điểm tinh trạng thừa rác – thiếu bãi.

Cuộc khủng hoảng đã bắt đầu khi chính quyền Beirut đóng cửa bãi rác chính tại Naameh hồi tháng 7 năm ngoái. Những đóng rác lớn sau đó chất đống trên bãi biển, trong rừng núi, dọc theo lòng sông và trên cả đường phố.

Những người biểu tình cho rằng tham nhũng là nguyên nhân gây ra khủng hoảng rác - Ảnh BBC.

Khoảng 3.000 người biểu tình đã xuống đường tuần hành đến trung tâm Beirut đòi chính quyền đưa ra một giải pháp lâu dài cho cuộc khủng hoảng hôm 12/03.

Ngay sau đó, trong phiên họp khẩn cấp, Bộ trưởng Truyền thông Li Băng Ramzi Jreij cho biết sẽ mở lại bãi rác chính Naameh và các bãi rác tạm thời sẽ được mở tại vùng ngoại ô thành phố.

Kể từ khi “khủng hoảng rác” bắt đầu tại Li Băng hàng lọat cuộc biểu tình diễn ra sau đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh chính trị của đất nước này.