Máy bay Boeing 737 MAX 8 rơi ở Ethiopia: hơn 150 người thiệt mạng

(VOH) – Một chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 cùng loại với chiếc máy bay Lion Air bị nạn hồi tháng 10 năm ngoái đã gặp nạn khi đang trên lộ trình bay tới Nairobi.

Ngày 10/3, Văn phòng Thủ tướng Ethiopia ra thông báo nêu rõ, một chiếc máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã gặp nạn khi đang lộ trình bay tới Nairobi.

Chiếc máy bay gặp nạn là mẫu Boeing 737 MAX 8, cùng mẫu với chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Lion Airs bị rơi hồi tháng 10 năm ngoái khiến 189 người thiệt mạng.

Chiếc máy bay bị nạn khi đang chở 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn. Vị trí vụ tai nạn ở gần thị trấn Bishoftu, cách thủ đô Addis Ababa của Ethiopia 62km về phía Đông Nam.

Vị trí chiếc máy bay của hãng Ethiopian Airlines bị rơi ngày 10/3. Nguồn: BBC

Người phát ngôn hãng hàng không Ethiopian Airlines xác nhận sự việc xảy ra vào lúc 8h44 phút (giờ địa phương, 13h 44 giờ Việt Nam). Máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế Bole lúc 8h38 phút và bị mất liên lạc 6 phút sau khi cất cánh. Sau khi nhận được tin máy bay rơi, một số chuyến bay khác từ Addis Ababa đã bị hủy.

Ethiopian Airlines thông tin thêm các chiến dịch tìm kiếm cứu nạn đang được thực hiện và chưa thể xác nhận thông tin về người sống sót hay con số thương vong chính xác. Nhưng theo nhận định nhà chức trách khả năng tất cả thiệt mạng.

Theo thông tin mới nhất, hãng hàng không Ethiopian Airlines cho biết trong số 157 người thiệt mạng từ vụ tai nạn máy bay mang số hiệu ET 302 của hãng này vào sáng 10/3 có 32 người Kenya, 17 người Ethiopia và 8 người Trung Quốc. Số nạn nhân còn lại vẫn đang được tiến hành xác minh.

Trên mạng xã hội Twitter, Văn phòng Thủ tướng Ethiopia đã gửi lời chia buồn tới gia đình những nạn nhân trong vụ tai nạn đáng tiếc này.