Máy bay chiến đấu Israel lại không kích miền đông Gaza sau vụ bắn rocket

(VOH) – Máy bay chiến đấu của Israel đã không kích một cứ điểm quân sự tại đông Dải Gaza vào sáng ngày 14/6, theo lời các nhân chứng người Palestine.

Vụ không kích nhằm đáp trả đợt bắn rocket từ Gaza nhằm vào mục tiêu là một tòa cao ốc ở thị trấn biên giới Sderot phía nam Israel, làm căng thẳng nổi lên trở lại chỉ một tuần sau khi có một cam kết ngừng bắn.

Hiện trường vụ bắn rocket hôm 13/6 nhằm vào Israel.

Hiện trường vụ bắn rocket hôm 13/6 nhằm vào Israel. Ảnh: AP

Hiện vẫn chưa có bình luận nào từ phía quân đội Israel hay báo cáo về thiệt hại của cả hai bên. Vụ nã pháo diễn ra tối thứ Năm 13/6, theo thông tin từ cảnh sát.

Cam kết ngừng bắn mới nhất vừa được ký hồi tháng 5 và lại tiếp tục bị phá vỡ vài ngày trở lại đây.

Quân đội Israel cho biết các tiêm kích của họ đã nhắm vào các đường hầm của Hamas tại Dải Gaza sau khi các lực lượng phòng không đánh chặn một tên lửa.

Bạo lực bùng phát bắt đầu ngay sau khi quân đội Israel tuyên bố hôm thứ Tư rằng họ đã phong tỏa hải quân khu vực ven biển Gaza đối với ngư dân Palestine cho đến khi có thông báo mới đáp trả cho việc bắn các quả bóng bay lửa được thả từ khu vực ven biển vào nước này.

Xung đột tại khu vực này ngày càng gia tăng kể từ khi có lệnh phong tỏa biên giới Ai Cập – Israel cách đây 12 năm, nhằm gây áp lực buộc Israel nới lỏng lệnh phong tỏa.