Máy bay chở 71 người bốc cháy tại sân bay Nepal

(VOH) - Phi cơ chở khách của US-Bangla Airlines lao ra khỏi đường băng sân bay ở thủ đô Kathmandu, Nepal, rồi bốc cháy.

Phi cơ chở khách của hãng hàng không Bangladesh US-Bangla Airlines khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tribhuvan, thủ đô Kathmandu, Nepal, lúc 14h20 ngày 12/3 đã lao ra khỏi đường băng, đâm xuống khu đất ở phía đông sân bay rồi bốc cháy, Nepal Times đưa tin.

Người phát ngôn Prem Nath Thakur của sân bay cho biết máy bay mất cân bằng trong khi hạ cánh và đã đâm vào một sân bóng đá. Trong khi đó, ông Sanjiv Gautam, quan chức của Cơ quan Hàng không dân dụng Nepal, cho biết chiếc máy bay mất kiểm soát khi hạ cánh xuống đường băng.

Máy bay bốc cháy tại sân bay Nepal

Cột khói bốc lên sau vụ tai nạn. Ảnh: Kathmandu Post.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy một cột khói lớn bốc lên. Lực lượng khẩn cấp tại sân bay Tribhuvan và quân đội Nepal đã triển khai chiến dịch cứu hộ. Phi cơ được cho là chiếc Bombardier Dash Q-400, có thể chở tối đa 78 hành khách.

Một quan chức của Bộ Văn hóa, Du lịch và Hàng không Dân dụng Nepal, cho biết 25 người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện.

Sau vụ tai nạn, tất cả các chuyến bay cất cánh tại sân bay Tribhuvan đều đã bị hoãn. Những chuyến bay chuẩn bị hạ cánh tại đây đã được điều hướng sang các địa điểm lân cận.