Máy bay của Indonesia chở 54 người bị rơi tại Papua

(VOH) –"Chiếc máy bay mất liên lạc đã được tìm thấy tại vùng núi Bintang - Trại 3, huyện Ok Bape, Papua, Indonesia ", Giám đốc Vận tải hàng không của Indonesia - Suprasetyo nói.

Trước đó vài giờ, máy bay chở khách nội địa chở 54 người của Indonesia đã bị mất mất liên lạc với kiểm soát không lưu  của Indonesia trong lộ trình bay giữa Jayapura và Oksibil.

Bộ Giao thông Vận tải Indonesia sau đó nói rằng, người dân địa phương đã tìm thấy những đống đổ nát. Các đội tìm kiếm, cứu hộ, cảnh sát và quân đội sẽ đến khu vực này càng sớm càng tốt vào sáng nay thứ Hai, 17/8.

Hiện chưa rõ liệu có ai trên máy bay sống sót hay không.

Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia cho biết, chiếc máy bay được điều hành bởi hãng hàng không Trigana chở 44 hành khách người lớn, 5 trẻ em và 5 thành viên phi hành đoàn.

Bộ trưởng giao thông của Indonesia, Ignasius Jonan, trái, và Tổng giám đốc đối với vận tải hàng không, Suprasetyo, trong một cuộc họp báo ở Jakarta thông báo tai nạn máy bay ở Papua. Ảnh: AFP/ Getty

Trigana là một hãng hàng không địa phương thành lập năm 1991, hoạt động trong khu vực đầy thách thức của quần đảo Indonesia - đó là miền núi, vùng xa và các đường băng sân bay đôi khi ở bên cạnh một ngọn đồi.

Trigana đã gặp 14 sự cố nghiêm trọng kể từ khi bắt đầu hoạt động, theo cơ sở dữ liệu trực tuyến Mạng an toàn Hàng không. Hãng có mặt trong danh sách những hãng hàng không bị cấm bay tại không phận châu Âu từ năm 2007 vì lo ngại về tiêu chuẩn an toàn. Đội tàu Trigana gồm 10 chiếc máy bay ATR, 04 máy bay Boeing 737 và các máy bay trung bình 26,6 tuổi.