Máy bay Nga cháy trong lúc hạ cánh khẩn cấp: 41 người tử vong

(VOH) - Ngày 5/5, một chiếc máy bay của hãng hàng không Aeroflot (Nga) sau khi hạ cánh khẩn cấp đã bốc cháy dữ dội khiến 41 người tử vong.

Theo Hãng thông tấn Nga Interfax, có 78 người trên khoang, gồm 73 hành khách và 5 thành viên tổ bay. Số người chết được thống kê là 41 người, trong đó có hai trẻ em.

Trong danh sách hành khách trên máy bay bị cháy, 72 người có họ tên giống với tên của người Nga và chỉ một người có tên giống với tên nước ngoài là Brooks Jeremy Hinton.

tai nạn máy bay, rơi máy bay, cháy máy bay

Máy bay bốc cháy. (Nguồn: Reuters)

Máy bay Sukhoi Superjet SSJ-100 của hãng hàng không Aeroflot cất cánh từ sân bay Sheremetyevo và đang trong hành trình tới thành phố Murmansk - tây bắc Nga.

Máy bay cố hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Sheremetyevo ở phía bắc thủ đô Moskva nhưng không thành công trong lần đầu tiên. Ở lần thứ hai, càng hạ cánh chạm đất, sau đó tới phần mũi, rồi máy bay bắt lửa, bốc cháy.

Thân sau máy bay cháy bùng dữ dội trong quá trình hạ cánh (Nguồn: Youtube).

Chuyên theo dõi chuyến bay Flightradar24, phi cơ gặp nạn đã bay quanh Moskva hai vòng và hạ cánh sau khoảng 45 phút.

Những dấu hiệu ban đầu cho thấy lỗi trong hệ thống điện có thể là nguyên nhân gây cháy. Tuy nhiên, một nhân chứng lại nói máy bay bị sét đánh trúng dẫn tới cháy.

Nhà chức trách Nga đang tiến hành điều tra nguyên nhân sự việc.

Qatar tuyên bố không cấp thị thực cho công dân những nước 'thù địch' - Phát biểu tại sự kiện quảng bá chiến dịch du lịch mùa Hè, một quan chức Qatar cho biết Qatar sẽ không cho phép người Ai Cập nhập cảnh vào nước này để tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch.

Sri Lanka trục xuất 200 giáo sỹ Hồi giáo sau loạt vụ tấn công - Bộ Nội vụ Sri Lanka đã trục xuất hơn 600 công dân nước ngoài, trong đó có 200 giáo sĩ Hồi giáo, sau loạt vụ đánh bom liều chết trong ngày lễ Phục sinh.