Máy bay quân sự Pakistan rơi vào khu dân cư, ít nhất 17 người chết

(VOH) - Ít nhất 17 người thiệt mạng khi một máy bay quân sự của Pakistan rơi sớm nay (30/7) ở Rawalpindi trong khi đang huấn luyện thường kỳ.

"Một máy bay quân sự đã lao xuống khu dân cư. Chúng tôi tìm thấy 15 thi thể, gồm 10 dân thường và 5 thành viên tổ lái. Ít nhất 12 người cũng bị thương", Farooq Butt, phát ngôn viên lực lượng cứu hộ thành phố Rawalpindi, phía bắc Pakistan hôm nay cho biết.

Địa điểm máy bay rơi gần Rabi Plaza, làm cháy 5 ngôi nhà ở khu dân cư, theo truyền thông địa phương. AFP dẫn nguồn tin từ lực lượng cứu hộ cho biết có ít nhất 17 người chết, 18 người bị thương. 

Thông tin mới nhất từ Sputnik cho hay, số người chết đã tăng lên 19 người cho tới thời điểm hiện tại trong khi số người bị thương là 16 người. 

Quân đội Pakistan không cho biết nguyên nhân và loại máy bay gặp nạn, chỉ xác nhận sự cố xảy ra trong một chuyến bay huấn luyện định kỳ. Quan chức địa phương khẳng định phi cơ đột nhiên mất liên lạc với đài không lưu nhưng từ chối tiết lộ thêm thông tin.


rơi máy bay

Hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: AFP

Lực lượng cứu hộ lo ngại thương vong có thể còn tăng do một số người được tin là bị mắc kẹt tại hiện trường, trong khi nhiều người bị thương nguy kịch.

Các đội chữa cháy đã dập được lửa và đưa người bị thương tới một bệnh viện gần đó. Chính quyền địa phương đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở tất cả các bệnh viện thuộc Rawalpindi và Islamabad.

Nguyên nhân máy bay rơi đang được điều tra.