Một blogger nổi tiếng tử vong vì nổ bình xịt kem

(VOH) - Một blogger nổi tiếng của Pháp đã tử vong sau khi một bình xịt kem phát nổ và bắn vào ngực.

Rebecca Burger - 33 tuổi, một blogger chuyên viết về sức khoẻ và du lịch trên mạng xã hội – người có 55.000 người theo dõi qua Facebook và 154.000 người theo dõi Instagram - đã chết vào cuối tuần trước tại nhà ở Mulhouse, miền đông nước Pháp.

Theo người thân trong gia đình, nguyên nhân do bình xịt kem - một dụng cụ nhà bếp phổ biến tại châu Âu - nổ tung lên ngực cô gây ra cơn đau tim. Cô đã được đưa đến bệnh viện nhưng tử vong vào ngày hôm sau.

Tuần này, những người thân của Burger đã trên mạng xã hội về thông tin cô qua đời và cảnh báo: "Hàng chục ngàn bình xịt “khiếm khuyết” vẫn còn được sử dụng ở đâu đó".

Rebecca Burger (Ảnh: Facebook)

Tạp chí người tiêu dùng của Pháp thì cảnh báo người đọc về những nguy cơ từ bình xịt kem bởi trong những năm qua có khoảng 60 trường hợp được cho là bị các chấn thương: răng nứt, ù tai hay mất mắt do loại bình này phát nổ...

Vì một lý do nào đó nó, nắp nhựa của ống xả kem quá mỏng manh để chịu đựng áp suất lớn... Kết quả là bình có thể nổ và gây thương tích cho người sử dụng và những người xung quanh chúng - tạp chí cảnh báo.

Một nạn nhân nói với đài RTL vào năm 2013: "Tôi bị gãy 6 xương sườn và xương ức. Tại bệnh viện, các bác sĩ nói rằng nếu cú ​​sốc và vụ nổ xảy ra ở phía trước, gần tim, tôi sẽ chết ngay lúc đó".

Chiếc bình tai hại

Tạp chí cho biết, các bình xịt sản xuất sau năm 2015 dường như an toàn. Trong khi đó, một nhà sản xuất đã thu hồi sản phẩm được sản xuất trước năm 2015 - nhưng chỉ có 25.000/160.000 chiếc được trả lại, tờ Le Parisien đưa tin.