Một em bé được sinh trên tàu cứu hộ ngoài khơi Địa Trung Hải

(VOH) – Một bé trai Nigeria đã được sinh ra trên tàu cứu hộ ngoài khơi, sau khi đội cứu hộ cứu được cả gia đình bé trên chiếc tàu cao su đầy ắp người đang lênh đênh trên biển trên biển Địa Trung Hải.

Bé trai được sinh trên tàu cứu hộ MV Aquarius ngày 12/9 có sức khỏe ổn định, em bé sinh tại hải phận quốc tế, cha và mẹ bé vẫn chưa đặt tên cho con - Tổ chức các bác sĩ không biên giới MSF cho biết.

Vấn đề quốc tịch sẽ được tranh cãi, khi em bé này được sinh tại hải phận quốc tế - Ảnh Guardian

Người cha Otis, mẹ Faith cùng với hai người anh là Victory 7 tuổi và Rollres 5 tuổi  cùng với 253 người khác cùng vượt biển Địa Trung Hải đã được cứu hộ. MSF cho biết, trong số những người được cứu, thì 97 người dưới 18 tuổi, 10 đứa trẻ dưới 5 tuổi và 4 em bé dưới 1 tuổi trong đó có cả bé mới sinh.

Bà Faith, sản phụ mới sinh cho biết: “Với cái bụng bầu, tôi rất ngột ngạt khi xung quanh toàn trẻ em và phụ nữ ngồi chen chúc trong cái thuyền cao su chật hẹp, tôi có cảm giác là sắp sinh rồi vì chỉ còn 3 ngày nữa là đến ngày sinh”.

Nữ hộ sinh Jonguil Nichols, thuộc tổ chức MSF, bà đỡ cho ca sinh nở hi hữu này cho biết, bé mới sinh sức khỏe hoàn toàn bình thường. Vậy tiếp theo còn xảy ra tình trạng như thế này không?”.

MSF cho biết, do được sinh tại hải phận quốc tế, nên quốc tịch của em bé sẽ là vấn đề tranh cãi sau này.