Mỹ: Bão lớn kèm lốc xoáy quét qua bang Missouri, ít nhất 3 người thiệt mạng

(VOH) - Ít nhất 3 người đã thiệt mạng trong một trận lốc xoáy quét qua bang Missouri ở miền trung tây nước Mỹ, giới chức địa phương cho hay.

Các trường hợp tử vong được xác định là ở khu vực Golden City, nằm cách thủ phủ của bang là thành phố Jefferson khoảng 270km về phía tây nam. 

Cơn bão hình thành từ tối 20/5 và di chuyển theo hướng đông bắc. Bão kèm theo mưa giông, sấm chớp và lốc xoáy đã gây ngập tại bang Missouri và một phần các bang Illinois và Arkansas, khiến các phương tiện giao thông di chuyển khó khăn. 

Các báo cáo đã ghi nhận nhiều khu vực bị thiệt hại và phá hủy nặng nề, và vẫn còn nhiều người bị thương ở khu vực Carl Junction nằm gần biên giới với bang Kansas. Cơn bão cũng đã đổ bộ vào các bang lân cận ở miền trung tây nước Mỹ là Oklahoma và Texas.

Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố ở thành phố Jefferson - nơi sinh sống của khoảng 43.000 người dân. Nhiều hình ảnh được đăng tải trên các mạng xã hội cho thấy các tòa nhà bị chia cắt, đường dây điện gãy đổ và cây cối thì bị gió bão làm bung gốc. Hàng chục ngàn người dân trong khu vực đã phải chịu cảnh mất điện.

Một số hình ảnh bão lũ và lốc xoáy dữ dội quét qua khu vực miền trung tây nước Mỹ, gây thiệt hại nặng nề (Ảnh: AP)

“Bang Missouri đang trải qua một cơn bão nghiêm trọng gây nguy hiểm với nhiều mối đe dọa”, Thống đốc bang Missouri Mike Parson cho biết.

“Tôi yêu cầu tất cả người dân Missouri theo dõi dự báo thời tiết địa phương của họ, nghiêm túc chấp hành cảnh báo bão và nhanh chóng hành động để bảo vệ chính họ và gia đình khi cần thiết”, Parson nhấn mạnh.

Khoảng 22 triệu người hứng chịu thời tiết khắc nghiệt đã di chuyển qua Texas và Louisiana đến Alabama và ở phía Bắc như Iowa và Nebraska từ ngày 21/5. Theo dự báo, một cơn bão tiếp theo có thể tấn công cùng khu vực phía Nam của Mỹ vào cuối tuần này.