Mỹ: Lốc xoáy cực mạnh khiến 5 triệu người mất điện

(VOH) - Ngày 27/5, bang Ohio của Mỹ hứng chịu hàng loạt cơn lốc xoáy khiến nhiều người bị thương, thiệt hại trên diện rộng và hàng triệu gia đình mất điện.

Ngày 27/5, một trận bão lớn kèm lốc xoáy tàn phá bang Ohio và Indiana của Mỹ, gây mất điện trên diện rộng và làm ít nhất một người thiệt mạng.

Chính quyền cho biết ít nhất một người thiệt mạng và 12 người bị thương ở Ohio sau thiên tai. Lốc xoáy còn làm hư hại nhà cửa, đổ cây và các mảnh vỡ tràn ngập trên đường. Nhiều trường học tại Dayton phải đóng cửa hoặc hoạt động muộn hơn thường ngày. 

lốc xoáy, mất điện

Lốc xoáy tràn vào bang Ohio, miền Trung Tây nước Mỹ. (Nguồn: usatoday)

Tính đến tối 27/5 (giờ địa phương), khoảng 5 triệu người ở bang Ohio không có điện sử dụng, nhà máy nước và trạm bơm địa phương phải ngừng hoạt động.

Đây là trận lốc xoáy thứ ba hoành hành tại miền Trung Tây nước Mỹ trong tuần qua.

Các khu vực đồng bằng phía Nam và Trung Tây của Mỹ hứng chịu nhiều cơn lốc xoáy trong những ngày gần đây. Hồi cuối tuần trước, 2 người đã thiệt mạng ở bang Oklahoma sau khi một cơn lốc xoáy quét qua một khách sạn và công viên ở TP El Reno.

Cá thể tê giác đực Sumatra cuối cùng của Malaysia đã bị chết - Cá thể tê giác đực Sumatra cuối cùng của Malaysia đã qua đời vào trưa 27/5 bất chấp những nỗ lực cứu chữa của đội ngũ nhân viên chăm sóc.

Chết trên máy bay do trong bụng chứa đầy...ma túy - Sau khi khám nghiệm tử thi, cảnh sát cho hay, trong bụng người đàn ông chứa tới 246 túi heroin, mỗi túi dài 2,5cm.