Mỹ: Súng lại nổ trong một cuộc biểu tình tại Ferguson

(VOH) - Tiếng súng đã vang lên trong một cuộc biểu tình tại thị trấn Ferguson, bang Missouri (Mỹ) nhằm kỷ niệm 2 năm vụ thanh niên da đen tên là Michael Brown bị cảnh sát da trắng bắn chết. Vụ nổ súng xảy ra sau khi một chiếc xe hơi đụng vào người biểu tình.

Nhà chức trách cho biết không có người bị thương trong vụ nổ súng này. Hiện chưa rõ mức độ bị thương của người bị xe hơi đụng.

Một ngày trước đó, cuộc biểu tình nhằm kỷ niệm vụ Michael Brown bị cảnh sát da trắng bắn chết vào năm 2014 đã diễn ra trong hòa bình. Bước sang ngày thứ 2 thì xảy ra vụ tông xe vào người biểu tình.

Chiếc xe hơi đã đụng vào người biểu tình trong cuộc tuần hành vào buổi tối tại một con đường chính. Tài xế xe hơi là một phụ nữ.

Hình ảnh đăng tải cho thấy nạn nhân bị xe hơi tông dường như vẫn tỉnh táo và được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện.

Những người chứng kiến cho biết, không bao lâu sau vụ tông xe, nhiều người biểu tình đuổi theo chiếc xe hơi, rút súng ra và bắn.

Báo chí địa phương dẫn lời người phát ngôn Sở Cảnh sát Ferguson, ông Jeff Small cho biết, có vẻ như tài xế xe hơi vô ý tông vào người biểu tình và bà ấy đã tỏ ra "rất hợp tác".

Phía cảnh sát cho biết, chiếc xe hơi có nhiều vết đạn nhưng không có người nào bị thương vong.

Một số người núp sau xe hơi khi tiếng súng nổ (Ảnh: AP)

Kể từ khi Michael Brown bị cảnh sát da trắng bắn chết vào năm 2014, Ferguson đã trở thành điểm nóng biểu tình.

Sau khi bồi thẩm đoàn quyết định không khởi tố viên cảnh sát da trắng Darren Wilson vì tội sát hại Brown, làn sóng biểu tình nhanh chóng lan rộng sang các thành phố khác tại Mỹ.

Cái chết của Brown cũng dẫn đến sự ra đời của phong trào mang tên “Mạng sống của người da đen cũng có ý nghĩa” (Black Lives Matter). Phong trào này nhằm mục đích thu hút sự quan tâm của dư luận về nhiều trường hợp người da đen khác thiệt mạng vì cảnh sát.