Na Uy: Tai nạn trực thăng khiến 13 người thiệt mạng

(VOH) - Một chiếc máy bay trực thăng đã rơi gần đảo Turoey, phía tây thành phố Bergen - một trung tâm công nghiệp dầu mỏ và khí đốt Na Uy hôm 29/4, toàn bộ 13 người trên máy bay đã thiệt mạng, chiếc trực thăng mang số hiệu 225L của hãng Super Puma bị phá hủy hoàn toàn.

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: BBC)

Truyền thông địa phương cho biết chiếc máy bay gặp trục trặc ở độ cao 640 m, rơi xuống một bãi đá sau đó phát nổ.

Thông tin từ đội cứu hộ cho hay trong số các nạn nhân có 1 hành khách người Anh và người Ý. Cuộc tìm kiếm cứu nạn đã kết thúc sau vụ tai nạn vài giờ và không tìm được ai còn sống sót.

Cơ quan hàng không dân sự Na Uy cho biết hộp đen của chiếc trực thăng đã được tìm thấy để hỗ trợ trợ điều tra. Cơ quan này cũng đã áp đặt một lệnh cấm bay đối với các máy bay trực thăng trong khu vực xảy ra vụ tai nạn.

Đài truyền hình Na Uy NRK dẫn lời Thủ tướng Na Uy Erna Solberg nói rằng, vụ tai nạn quả thật "kinh khủng". Vua Harald và Hoàng hậu Sonja hủy bỏ một chuyến đi đến Thụy Điển sau vụ việc.

Năm 2013, chiếc AS332 Eurocopter gặp nạn ở Anh khiến cho 1 người thiệt mạng. Trước đó năm 2012, hai chiếc trực thăng số hiệu EC225 của hãng Super Puma cũng đã gặp nạn do các vấn đề hộp số, tuy nhiên không có ai thiệt mạng.