Nga tuyên bố không loại trừ khả năng phạt Iran

Ngày 16/2, người phát ngôn của Tổng thống Nga Dmitry Medvedev tuyên bố Iran cần phải cải thiện sự hợp tác với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) về vấn đề hạt nhân, đồng thời không loại trừ khả năng các biện pháp trừng phạt mới.
Nếu Tehran không thực thi đầy đủ nghĩa vụ của mình, các biện pháp trừng phạt mới sẽ được áp dụng. (Ảnh minh họa: Internet)

Phát biểu trước báo giới, phát ngôn viên Natalia Timakova, khẳng định: "Về việc trừng phạt, lập trường của Nga không thay đổi. Nga vẫn cho rằng Iran cần hợp tác một cách tích cực và rộng rãi hơn với IAEA và các nước khác".

Bà Timakova cho rằng "nếu những nghĩa vụ này không được thực hiện đầy đủ, thì không ai có thể loại trừ việc áp dụng các biện pháp trừng phạt".

Bà cũng cho biết Tổng thống Nga Medvedev đã chuyển thông điệp này tới Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong cuộc hội đàm tại Mátxcơva ngày 15/2. Trong cuộc hội đàm này, ông Netanyahu đã đề nghị Nga giúp đỡ áp đặt các biện pháp trừng phạt "hà khắc" đối với Iran.

Trong khi đó, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad cùng ngày 16/2 tuyên bố Tehran sẽ có phản ứng khiến các cường quốc thế giới phải "hối tiếc" về quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với nước này.

Tuy nhiên, Tổng thống Ahmadinejad cho biết Iran vẫn sẵn sàng thỏa thuận việc trao đổi nhiên liệu hạt nhân theo đề xuất của Liên hợp quốc và vấn đề này "chưa khép lại"./.



(TTXVN/Vietnam+)