Nghi phạm vụ khủng bố đẫm máu Paris nhận tội

(VOH) - Nghi phạm khủng bố Salah Abdeslam sống sót sau vụ tấn công ngày 13/11/2015 tại Paris đã thừa nhận lên kế hoạch cho nổ tung chính mình tại một sân vận động cùng với các chiến binh khác nhưng tên này sau đó đã thay đổi ý định và lẩn trốn.

Salah Abdeslam.  Ảnh BBC.

Abdeslam, 26 tuổi, quốc tịch Pháp, sinh ra tại Bỉ nhận tội một ngày sau khi hắn bị bắn vào chân và bị bắt trong cuộc đột kích của cảnh sát tại Brussels hôm 18/03. Tên này sau đó được chuyển đến một nhà tù tại Bruges.

Các cuộc tấn công bằng súng và bom nhằm vào 1 sân vận động, 1 quán bar và một phòng hòa nhạc tại Paris vào tháng 11 năm ngoái, giết chết 130 người, đánh dấu cuộc tấn công quân sự đẫm máu nhất ở châu Âu kể từ năm 2004.

Chân dung 11 tên gây ra vụ khủng bố đẩm máu tại Paris. Ảnh BBC.

Công tố viên Francois Molins dẫn lời Abdeslam  trong cuộc thẩm vấn :”Tôi muốn cho mình nổ tung trên sân vận động Stade de France và…tôi đã chùng bước.”

Cảnh sát Bỉ, với sự hỗ trợ của Pháp đã lên kế hoạch truy tìm Salah Abdeslam suốt 4 tháng qua sau khi hắn trốn thoát khỏi vụ tấn công.  Cuộc độ kích vũ trang được tiến hành khi dấu vân tay Abdeslam được tìm thấy tại một căn hộ hôm thứ Sáu.