Nghi phạm vụ tấn công các nhà thờ Hồi giáo tại thành phố Christchurch không nhận tội

(VOH) - Nghi phạm chính trong vụ tấn công ở thành phố Christchurch hồi tháng 3, Brenton Tarrant, đã không nhận tội đối với tất cả các cáo buộc.

Brenton Tarrant bị buộc tội giết 51 người, 40 tội cố ý giết người và một tội danh khủng bố trong vụ xả súng chết chóc nhất của New Zealand hiện tại. Đây cũng là lần đầu tiên một cáo buộc về tội danh khủng bố được đưa ra ở New Zealand.

Xuất hiện thông qua liên kết video từ nhà tù, nghi phạm người Úc 29 tuổi ngồi im lặng khi luật sư đọc lời bào chữa. Khi luật sư Shane Tait đọc ra lời bào chữa không có tội của thân chủ khiến cho một số người có mặt tại buổi xét xử phải bật khóc.

Nghi phạm Brenton Tarrant trong lần hầu tòa vào tháng 3

Nghi phạm Brenton Tarrant trong lần hầu tòa vào tháng 3.

Thẩm phán Tòa án tối cao, ông Cameron Mander cho biết, phiên tòa đã được ấn định vào ngày 4/5 năm sau và ông Tarrant sẽ bị tạm giam cho đến phiên điều trần diễn ra vào ngày 16/8 tới.

Trong lần ra tòa cuối cùng vào tháng 4, nghi phạm đã được lệnh phải trải qua các đánh giá về sức khỏe tâm thần để xác định xem anh ta có đủ sức khỏe để hầu tòa hay không.

Trong tuyên bố của Thẩm phán Mander vào thứ Sáu cho biết: "Không có vấn đề phát sinh liên quan đến sức khỏe tâm thần của bị cáo để bào chữa, hướng dẫn luật sư và đứng trước vành móng ngựa. Do đó, phiên điều trần về sức khỏe tâm thần của bị cáo là không cần thiết".