Nghị sĩ quốc hội Úc bị phê bình vì phát ngôn liên quan đến vụ xả súng NZ

(VOH) - Thượng viện Úc đã chính thức phê bình một nhà lập pháp, người đã gây ra sự phẫn nộ bằng việc đổ lỗi cho những người Hồi giáo di cư về các cuộc tấn công vào nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand.

Thượng nghị sĩ Fraser Anning, một nhà độc lập cánh hữu, đã đưa ra những bình luận của mình về ngày xảy ra vụ xả súng Christchurch khiến 50 người thiệt mạng vào tháng trước.

Nghị sĩ quốc hội Úc

Fraser Anning bị Thượng viện lên án vì phát ngôn của ông về vụ xả súng ở Christchurch, NZ.

Ông Anning cho biết, sự phê bình trên không khác gì "một cuộc tấn công vào tự do ngôn luận".

Đây là lần thứ năm Thượng viện thông qua một văn bản mang tính khiển trách trong thập kỷ qua, văn bản cho biết những phát biểu của ông Anning hồi tháng trước không phản ánh quan điểm của quốc hội hay người dân Úc.

 

Fraser Anning: Australian MP censured for ‘appealing’ Christchurch remarks

The Australian Senate has formally censured a lawmaker who sparked outrage by blaming the New Zealand mosque attacks on Muslim migration.

Senator Fraser Anning, a far-right independent, made his comments on the day of the shootings in Christchurch which killed 50 people last month.

On Wednesday, lawmakers from across the political spectrum condemned his "inflammatory and divisive" remarks.

Mr Anning said the censure was "an attack on free speech".

The reprimand, the fifth to passed by the Senate in the past decade, stated that Mr Anning's remarks last month did not reflect the views of the parliament or the Australian people.