Người dân Tokyo được yêu cầu làm việc ở nhà để tránh ùn tắc giao thông

(VOH) - Chính phủ Nhật Bản vừa phát động chiến dịch làm việc ở nhà để giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông, đồng thời chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic mùa hè vào năm 2020.

Ngày 24/7 tới sẽ là ngày đầu tiên của “Ngày làm việc qua điện thoại” (TeleworkDay), chiến dịch ra đời nhằm ngăn ngừa tình trạng ùn tắc giao thông ở Tokyo.

Theo đó, khoảng 600.000 người Tokyo được yêu cầu làm việc ở nhà trong chiến dịch này để tránh tình trạng tê liệt giao thông trong thời gian diễn ra Olympic 2020. Trong đó, 20% số người đi làm ở Tokyo làm việc ở nhà để phục vụ Thế vận hội.

TeleworkDay, làm việc ở nhà, ùn tắc giao thông, Thế vận hội Olympic mùa hè,

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là ga Shinjuku ở Tokyo là nhà ga đông nhất thế giới.

Theo TeleworkDay, có 750 công ty đăng ký tham gia sự kiện này ngay khi nó được phát động hôm thứ 2. NTT Data Corp., một trong những công ty tham gia, cam kết yêu cầu 7.600 nhân viên của mình ở nhà trong khoảng thời gian từ 8-10 giờ sáng hàng ngày nhằm giảm thiểu ách tắc giờ cao điểm.

Bên cạnh mục đích giảm thiểu ách tắc, chính phủ Nhật Bản hy vọng chiến dịch mới sẽ giúp môi trường làm việc trở nên linh hoạt hơn và cho phép người dân có nhiều thời gian hơn để giải trí và chăm sóc gia đình, điều sẽ làm tăng chi tiêu tiêu dùng của đất nước.

Các nhà chức trách dự kiến sẽ có khoảng 920.000 người tới Tokyo dự các sự kiện thể thao đỉnh cao mỗi ngày trong suốt thời gian diễn ra Olympic. Việc đăng cai tổ chức Olympic sẽ khiến hạ tầng Tokyo quá tải do dân số khu vực trung tâm đã ở mức gần 14 triệu người. Thách thức mà thành phố này phải đối mặt lớn hơn rất nhiều so với những gì London trải qua khi đăng cai Thế vận hội năm 2012.

Hệ thống tàu điện ngầm của Tokyo luôn trong tình trạng chen chúc với trung bình 3,64 triệu hành khách di chuyển qua ga Shinjuku mỗi ngày. Các chuyên gia lo ngại tình trạng giao thông ở Tokyo sẽ rơi vào khủng hoảng khi Olympics được tổ chức từ ngày 24/7 đến 9/8/2020 và Paralympics kéo dài đến ngày 6/9/2020.

10 thủy thủ Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt cóc ngoài khơi Nigeria - Ngày 16/7, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin 10 thủy thủ nước này trên một tàu chở hàng Paksoy-I đã bị một nhóm vũ trang bắt cóc ở ngoài khơi bờ biển Nigeria.

Hàn Quốc áp dụng luật chống bắt nạt nơi làm việc - Luật chống bắt nạt nơi làm việc đã bắt đầu có hiệu lực ở Hàn Quốc vào ngày 16-7, đưa một tệ nạn phổ biến nhưng bị bỏ qua vào lĩnh vực pháp lý.