Nổ bom tại bệnh viện, ít nhất 30 người thiệt mạng ở Pakistan

(VOH) - Cảnh sát Pakistan cho biết, một bệnh viện tại thành phố Quetta, thủ phủ tỉnh Balochistan ở tây nam nước này đã bị trúng bom vào sáng 8/8 giờ địa phương, khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Nhiều người bỏ chay sau khi vụ nổ xảy ra. Ảnh: DailyPakistan

Báo chí địa phương cho hay, đây là một vụ đánh bom tự sát.

Theo ông Afzal Khan, một sĩ quan cảnh sát địa phương cho biết, vụ nổ xảy ra ngay sau khi thi thể một luật sư được đưa đến bệnh viện. Vị luật sư này tên là Bilal Anwar Kasi, đã bị các tay súng giết hại vào sáng cùng ngày.

Theo ông Afzal Khan, khi vụ nổ xảy ra, trong bệnh viện có nhiều đồng nghiệp của ông Bilal Anwar Kasi và các phóng viên đến đưa tin.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm. Phát ngôn viên chính quyền tỉnh Balochistan cho biết công tác điều tra đang được tiến hành.

Trước đó vào ngày 13/1, một quả bom đã phát nổ bên ngoài trung tâm chủng ngừa bại liệt ở ngoại ô thành phố Quetta ngay trước khi đội tiêm chủng đến nơi trong một chiến dịch chủng ngừa bệnh bại liệt kéo dài 3 ngày. Vụ nổ khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương.

Nạn nhân thiệt mạng gồm 12 cảnh sát, 1 sĩ quan bán quân sự và 1 dân thường.